COMAN คาด H2/60 โตแกร่งรับธุรกิจไฮซีซั่น-จ่อเพิ่มจำนวนดีลเลอร์ตปท.

COMAN คาด H2/60 โตแกร่งรับธุรกิจไฮซีซั่น, รุกขยายกลุ่มลูกค้าให้บริการจองที่พักโรงแรมระดับล่าง – จ่อเพิ่มดีลเลอร์ตปท. หวังปูทางสู่การเป็นผู้นำด้านการผลิต-พัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อธุรกิจท่องเที่ยวอย่างครบวงจร


นายสมบูรณ์ ศุขีวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โคแมนชี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ COMAN ผู้ผลิตและพัฒนาโปรแกรมเพื่อใช้ในโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานบริษัทในครึ่งหลังของปี 2560 คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เนื่องจากจะมีการรับรู้รายได้ และกำไร เต็มจำนวนจากการถือหุ้นในสัดส่วน 51% ของบริษัท ซินเนเจอร์ เทคโนโลยี จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจพัฒนาเพื่อจำหน่าย ติดตั้ง โปรแกรมสำเร็จรูประบบนายหน้าร้านอาหารและเครื่องดื่ม โดยในช่วงไตรมาส 2/60 ได้มีการบันทึกเข้ามาบางส่วน ซึ่งถือว่าเร็วกว่าแผนงานเดิมที่คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 3/60

“ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดี หลังจากที่เราเริ่มบุ๊ครายได้และกำไรจากการลงทุนในซินเนเจอร์ฯ เข้ามาบางส่วนในไตรมาส 2/60 ซึ่งถือเป็นช่วง Low ของธุรกิจ และคาดว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 3 และไตรมาส 4 ของปีนี้ รายได้และกำไรจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เพราะเป็นช่วง High Season ของธุรกิจ และเริ่มมีโรงแรมใหม่ ๆ เกิดขึ้นนายสมบูรณ์ กล่าว

นายสมบูรณ์ กล่าวว่า สำหรับแผนขยายกลุ่มลูกค้าให้บริการเช่าโปรแกรมในการจัดการจองที่พักโรงแรมระดับล่าง หรือ 1-2 ดาว นั้นคาดว่าในไตรมาส 3/60 จะเริ่มดำเนินการขยายตลาด ซึ่งจะช่วยผลักดันรายได้ในอนาคต

ส่วนการเพิ่มตัวแทนจำหน่าย (ดีลเลอร์) ในต่างประเทศ บริษัทตั้งเป้าเพิ่มขึ้นเท่าตัวในปีนี้ จากปัจจุบันมีดีลเลอร์ใน 7 ประเทศ จากจำนวนลูกค้าทั้งหมด 17-18 ประเทศ ซึ่งเร็ว ๆ นี้คาดว่าจะเห็นความชัดเจนใน 2 ประเทศ คือ ประเทศดูไบ และในเซี่ยงไฮ้ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อปูทางสู่การเป็นผู้นำด้านการผลิตและพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อธุรกิจท่องเที่ยวอย่างครบวงจรตามเป้าหมายที่วางไว้

“เราเดินตามแผนธุรกิจ เพื่อสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นอย่างต่อเนื่อง การเข้าซื้อกิจการหรือร่วมลงทุนกับผู้ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องด้านซอฟต์แวร์ด้านการท่องเที่ยวและโรงแรม เราก็ยังคงดีลอยู่อย่างต่อเนื่อง 2-3 ราย เพื่อปูทางสู่การเป็นผู้นำธุรกิจผลิตและพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อธุรกิจท่องเที่ยวครบวงจร ตามแผนงานที่วางไว้” นายสมบูรณ์ กล่าว

 

Back to top button