TCAP งบฯQ2ดีตามคาด โบรกฯชูTop pickกลุ่มแนะซื้อเป้า 53 บ.

TCAP งบฯ Q2 ดีตามคาดโบรกฯชู Top pick กลุ่มแบงก์แนะซื้อเป้า 53 บ.


บล.เอเซีย พลัส ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(20 ก.ค.) ว่า บริษัท ทุนธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TCAP รายงานงบไตรมาส2/60 ออกมาตามคาด ทำกำไรสุทธิได้ 1.67 พันล้านบาท เติบโต 4.5%เทียบไตรมาสก่อนหน้า และ 14.2%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน หนุนด้วยรายได้ดอกเบี้ยรับสุทธิ และ NIM ที่เติบโตจากสินเชื่อสุทธิที่กลับมาเติบโตเพิ่มขึ้นทุกกลุ่ม

โดยเฉพาะสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ สำหรับรายได้ค่าธรรมเนียมฯ อ่อนตัวลง กดดันด้วยการลดลงของค่าธรรมเนียมฯ จากธุรกิจหลักทรัพย์ แต่ชดเชยได้จากการเติบโตของรายได้ที่มิใช่ดอกเบี้ยอื่นๆ ขณะที่ค่าใช้จ่ายดำเนินงานยังทรงตัว นอกจากนี้ยังได้ผลบวกจาก  effective tax rate ที่ลดลงมาที่ระดับต่ำเพียง 5.4% ของกำไรก่อนหักภาษีฯ ในงวดนี้ ล้วนเป็นปัจจัยบวกที่หนุนกำไรสุทธิให้เติบโตขึ้น

สำหรับคาดการณ์กำไรสุทธิปี 2560-61 เติบโต 17.0% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และ 12.0% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ขับเคลื่อนด้วยการเติบโตของสินเชื่อสุทธิปี 2560 ที่ธนาคารฯ กำหนดไว้ 3-5% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน

ส่วนแนวโน้มกำไรสุทธิไตรมาส 3/60 ประเมินว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากงวดไตรมาส 2/60 หนุนด้วยรายได้จากธุรกิจหลักที่ยังเติบโตต่อเนื่อง สอดคล้องกับสถานการณ์บวกของสินเชื่อ NIM และรายได้ค่าธรรมเนียมฯ ที่จะกลับมาเติบโต อีกทั้งยังประเมิน credit cost อ่อนตัวลง โดยรวมจึงยังเลือกเป็นหนึ่งใน top pick ของกลุ่มฯ Fair value ที่ 53 บาท พร้อมคาดหวัง Div. Yield ราว 5%

Back to top button