คัด 6 หุ้นเด็ดมีประเด็นร้อน SET ซึมตัวเล็กน้อย

ดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ Sideways และมีแนวโน้มอ่อนตัวลงเล็กน้อยตามทิศทางตลาดต่างประเทศ การลงทุนเน้นหุ้นรายตัวที่คาดการณ์กำไรไตรมาส 2/60 เติบโตแข็งแก่รงเป็นหลัก รวมถึงกลุ่มปันผลสูง


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.25 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 33.52 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลง หลังนายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) ได้ส่งสัญญาณการปรับวงเงิน QE ในเดือนก.ย.

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ Sideways และมีแนวโน้มอ่อนตัวลงเล็กน้อยตามทิศทางตลาดต่างประเทศ การลงทุนเน้นหุ้นรายตัวที่คาดการณ์กำไรไตรมาส 2/60 เติบโตแข็งแก่รงเป็นหลัก รวมถึงกลุ่มปันผลสูง หุ้นเด่นเลือก WORK, SPRC, ESSO, BAY, SAMART และ SAMTEL

 

นายกิจพล ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และนักกลยุทธ์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีแนวโน้มแกว่งตัวซึมลงเล็กน้อย เนื่องจากตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่ติดลบ จากผลการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ที่ส่งสัญญาณการเปลี่ยนแปลงวงเงินตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ซึ่งน่าจะทยอยลดการทำ QE ในเดือน ก.ย. ตรงนี้ทำให้ตลาดฯอาจแกว่งแคบ ส่วนผลการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) เป็นไปตามคาด ในการคงอัตราดอกเบี้ยนโยบาย

ส่วนบ้านเราเห็นได้ว่าผลประกอบการไตรมาส 2/60 ของกลุ่มแบงก์ออกมาตามคาด ถ้าไม่นับ KTB ที่มีการตั้งสำรองฯมาก อันเป็นผลจากกรณีหนี้ EARTH นอกจากนี้ให้ระวังหุ้นในกลุ่มสายการบินที่อาจมีแรงขายทำกำไรออกมาได้ เนื่องจากหุ้นในกลุ่มสายการบินในยุโรปปรับตัวลงแรงเมื่อวานนี้ ขณะที่มีการเล่นเก็งกำไรกลุ่มสายการบินในช่วงก่อนหน้า จากผลดีเงินบาทแข็งค่า โดยเฉพาะพวกที่มีหนี้ต่างประเทศมาก พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 1,570 – 1,580 จุด

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (21 ก.ค.) ว่า ECB และ BOJ คงนโยบายการเงินในการประชุมเมื่อคืนนี้ รวมไปถึงการประชุม FOMC สัปดาห์หน้าคาดคงดอกเบี้ยเหมือนเดิม ยังมองระยะสั้นเคลื่อนไหว Sideways เน้นหุ้นรายตัวที่คาดการณ์กำไร 2Q17 เติบโตแข็งแก่รง ขณะที่ระยะ 1 – 3 เดือน ขณะที่มีมุมมองบวกต่อ SET มากขึ้นเป้าหมายสูงกว่า 1,600 จุด

แนะนำ “ซื้อ” SPRC (ปันผลระหว่างกาล 3.6%) และ ESSO (PE ต่ำ 5.5 เท่า และจะเริ่มจ่ายปันผลได้ปลายปีนี้) มี upside risk การลอยตัวราคาก๊าซ LPG มากที่สุด ขณะที่ค่าการกลั่นสูง US$7-8/bbl นอกจากนี้ยังแนะนำ “เก็งกำไร” SGP แม้คาดการณ์กำไร 2Q17 อ่อนแอจาก  Inventory Loss จากธุรกิจในประเทศจีน แต่จะเป็นจุดต่ำสุดของปี และมองว่าเป็นผู้ได้ประโยชน์จากโอกาสในการนำเข้า LPG เข้ามาขายในประเทศ ขณะที่ธุรกิจไฟฟ้าในพม่าจะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ 2H17 เป็นต้นไป ที่ Trailing PE 5.9 เท่า มี downside จำกัด และ “ซื้อ” WORK (TP 73) ราคาหุ้นปรับลดลงช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา จากตัวเลขเม็ดเงินโฆษณาลดลงในเดือน มิ.ย.เป็นโอกาส “ซื้อ” คาดกำไร 2Q17 แข็งแกร่งจากการขึ้นค่าโฆษณา ต้าน 63.75/65.50 บาท

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (21 ก.ค.) แนะนำกลยุทธ์การลงทุน วาง Filter แนวรับที่ 1,565 – 1,570 จุด ยืนได้แนะนำถือ แนะนำซื้อ BAY (FV@44) รายงานกำไร Q2/60 +11 % (YoY), +3 % (QoQ) สินเชื่อขยายตัว +3 % (QoQ) และเก็งกำไรหุ้น Laggard เช่น SAMART, SAMTEL

Back to top button