PTTGC ออกหุ้นกู้มูลค่า 1 หมื่นลบ. ใช้ชำระหนี้-เงินทุนหมุนเวียน

PTTGC ออกหุ้นกู้ 1 หมื่นลบ. อายุ 4 ปี เปิดขายผู้ถือหุ้นกู้ชุดเดิม-นักลงทุนทั่วไป 21-30 ส.ค.นี้ ใช้ชำระหนี้ที่ครบกำหนด-เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการขยายกิจการ


บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัท มูลค่าไม่เกิน 10,000 ล้านบาท อายุ 4 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ.2564  ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน

สำหรับระยะเวลาการจองซื้อหุ้นกู้ สำหรับผู้ลงทุนทั่วไปซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นกู้ PTTGC15DA/PTTGC166A เปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 21-22 ส.ค.60, สำหรับผู้ลงทุนทั่วไปซึ่งเป็นผู้สูงอายุ เปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 23-24 ส.ค.60  และ ผู้ลงทุนทั่วไปเปิดจองซื้อ ระหว่างวันที่ 29-30 ส.ค.60 โดยมีผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ คือ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์

โดยบริษัทมีวัตถุประสงค์จะนำเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ครั้งนี้เพื่อไปใช้ชำระคืนหนี้สินที่จะครบกำหนด และ/หรือ เป็นเงินทุนในการขยายธุรกิจ และ/หรือ ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนทั่วไป

Back to top button