เส้นทางนักลงทุน : เปิดรายชื่อกองทุนที่เสนอขาย (17 ก.ค. – 7 ส.ค. 60)

หากกำลังมองหาการลงทุนที่หลีกเลี่ยงช่วงภาวะตลาดหุ้นแกว่ง …


หากกำลังมองหาการลงทุนที่หลีกเลี่ยงช่วงภาวะตลาดหุ้นแกว่งตัวไร้ทิศทาง… กองทุน ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เป็นทางเลือกที่มีความเสี่ยงไม่สูงนัก

ดังนั้นทางข่าวหุ้นธุรกิจมีเจตนาดีต่อนักลงทุน โดยการขอนำเสนอรายชื่อกองทุนเปิดใหม่ของแต่ละ บลจ.ที่มีการเสนอขายอยู่ในขณะนี้มาให้เป็นทางเลือกเพื่อนำไปพิจารณาลงทุน

เช่น บลจ.ไทยพาณิชย์ มีการเสนอขาย 3 กอง ได้แก่ 1.) กองทุนไทยพาณิชย์ตราสารหนี้ต่างประเทศ 1YF8  หรือ  SCBFF1YF8 2.) กองทุนไทยพาณิชย์ตราสารหนี้ต่างประเทศ 6MF6 หรือ SCBFF6MF6 และ 3.) กองทุนไทยพาณิชย์ตราสารหนี้ เอไอ 3M16 หรือ SCBAI3M16

ต่อมา บลจ.กสิกรไทย มีการเสนอขาย 2 กอง ได้แก่ 1.) กองทุนเค ตราสารหนี้ต่างประเทศ 6 เดือน DP หรือ KFF6MDP และ 2.) กองทุนเค ตราสารหนี้ต่างประเทศ 1 ปี DF หรือ KFF1YDF ขณะที่ บลจ.ธนชาต มีการเสนอขาย 2 กอง ได้แก่ 1.) กองทุนธนชาตตราสารหนี้ 3YR11 หรือ T-Fixed3YR11 และ 2.) กองทุนธนชาตตราสารหนี้ต่างประเทศ 1Y18 หรือ T-FixFIF1Y18

ส่วน บลจ. ที่เหลือมีการเสนอขายเพียง 1 กอง เช่น  บลจ.กรุงศรี มีการเสนอขาย กองทุนกรุงศรีชีวิตดี๊ดี  หรือ KFHAPPY ต่อมา บลจ.แมนูไลฟ์ มีการเสนอขาย กองทุนแมนูไลฟ์ เอเชีย แปซิฟิก พร็อพเพอร์ตี้ รีทส์  หรือ MN-APREIT  ต่อมา บลจ. ทิสโก้ มีการเสนอขาย กองทิสโก้ โกลบอล อินฟราสตรัคเจอร์ อิควิตี้  หรือ TISCOGIF และ บลจ.บัวหลวง มีการเสนอขาย กองทุนบัวหลวงตราสารหนี้ชนิดระบุวัน

นอกจากนี้ยังมีกองทุนที่นำออกมาเสนอขาย แต่พิเศษหน่อยคือ ห้ามขายผู้ลงทุนรายย่อย โดยมี 2 บลจ. เช่น บลจ.แอสเซท พลัส มีการเสนอขาย 2 กอง ได้แก่ 1.) กองทุนแอสเซทพลัส สมอล แอนด์ มิด แคป อิควิตี้  หรือ ASP-SME และ 2.) กองทุนแอสเซทพลัส เฟล็กซิเบิ้ล พลัส  หรือ ASP-FLEXPLUS

ขณะที่ บลจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ มีการเสนอขาย 1 กอง ได้แก่ กองทุนแอล เอช โกลบอล อินคัม หรือ  LHGINCOME

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมในส่วนของ วันที่เสนอขาย, อายุโครงการ, ลงทุนขั้นต่ำ และประมาณการผลตอบแทน ดูได้จากตารางประกอบ

การขยายขอบเขตไปลงทุนในส่วนกองทุนก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง!!

Back to top button