PTTGC ตั้ง 5 แบงก์ใหญ่เป็นผู้จัดการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ 1 หมื่นลบ.

PTTGC ตั้ง BBL-KTB-BAY-KBANK-SCB เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ 1 หมื่นลบ. อายุ 4 ปี เตรียมเสนอขายปลายส.ค.นี้


นางสาวดวงกมล เศรษฐธนัง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการเงินและบัญชี บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล หรือ PTTGC เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมการเสนอขายหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ และผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน มูลค่าไม่เกิน 10,000 ล้านบาท

โดยได้แต่งตั้ง ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL, ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) หรือ BAY, ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ (Joint Lead Arrangers)

ทั้งนี้ หุ้นกู้ PTTGC ที่จะเสนอขายในครั้งนี้ มีอายุ 4 ปี เสนอขายต่อผู้ถือหุ้นกู้เดิมของ PTTGC (ได้แก่ หุ้นกู้ PTTGC166A และ PTTGC15DA) ผู้ลงทุนทั่วไปซึ่งเป็นผู้สูงอายุ และผู้ลงทุนทั่วไป (ตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ในร่างหนังสือชี้ชวน) และคาดว่าจะเสนอขายในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้ ผ่านสาขาของธนาคารผู้จัดการการจัดจำหน่ายทั้ง 5 ธนาคาร

ทั้งนี้ PTTGC ได้รับการจัดอันดับจากฟิทช์ เรทติ้งส์ ที่ระดับ AA (tha) โดยการออกหุ้นกู้ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อขยายฐานนักลงทุนโดยการเสริมสร้างฐานผู้ถือหุ้นกู้รายย่อยของ PTTGC และเป็นการเปิดโอกาสให้กลุ่มผู้สูงอายุมีสิทธิจองซื้อก่อน เพื่อเป็นทางเลือกในการลงทุนในบริษัทชั้นนำของประเทศ

ทั้งนี้ บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ไปใช้เป็นเงินทุนในการขยายธุรกิจ และ/หรือ ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนทั่วไป และ/หรือ ชำระคืนหนี้สินที่จะครบกำหนด อันจะเป็นการรักษาระดับโครงสร้างเงินทุนให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม ขณะนี้ บริษัทอยู่ระหว่างยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ซึ่งยังไม่มีผลบังคับใช้

อนึ่ง  PTTGC ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลต่อสำนักงานก.ล.ต.นั้น กำหนดระยะเวลาการจองซื้อหุ้นกู้ สำหรับผู้ลงทุนทั่วไปซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นกู้ PTTGC15DA/PTTGC166A เปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 21-22 ส.ค.60, สำหรับผู้ลงทุนทั่วไปซึ่งเป็นผู้สูงอายุ เปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 23-24 ส.ค.60  และผู้ลงทุนทั่วไปเปิดจองซื้อ ระหว่างวันที่ 29-30 ส.ค.60

Back to top button