BAT-3Kเตรียมถอนจากตลาดฯ หลัง “ฮิตาชิ เคมิคอล” ประกาศเทนเดอร์ฯทั้งหมด

BAT-3K เตรียมออกจากตลาดฯ หลัง “ฮิตาชิ เคมิคอล” ประกาศเทนเดอร์ฯ หุ้นที่เหลือทั้งหมด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ไทยสโตเรจ แบตเตอรี่ จำกัด (มหาชน) หรือ BAT-3K เปิดเผยแบบประกาศเจตนาในการเข้าถือหุ้นเพื่อครอบงำกิจการ โดย Hitachi Chemical Company,Ltd. และบริษัท สยาม มากิ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย จะทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดใน BAT-3K ที่เหลือจำนวน 56.10%

โดยคาดว่าจะทำคำเสนอซื้อที่ราคา 275 บาท/หุ้น คิดเป็นมูลค่ารวม 3.09 พันล้านบาท และคาดว่าจะยื่นคำเสนอซื้ออย่างเป็นทางการภายในวันที่ 2 ส.ค.60 ขณะที่ปัจจุบัน บริษัท สยาม มากิ จำกัด ได้เข้าถือหุ้นใน BAT-3K แล้วจำนวน 43.90%

อนึ่งเมื่อวันที่ 20 ก.ค.60 นางสาววีรวรรณ ขอไพบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BAT-3K เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับแจ้งจากครอบครัวขอไพบูลย์ ประกอบด้วยนายกวี นางศรีสุวรรณ นายวีรวัฒน์ นางสาววีรวรรณและนายวีรวิน ขอไพบูลย์ ว่า ครอบครัวได้เข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้นกับบริษัท สยาม มากิ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ฮิตาชิ เคมิคอล จำกัด โดยขายหุ้นจำนวน 8,780,730 หุ้น คิดเป็น 43.9% ของหุ้นที่ออกแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ในราคาหุ้นละ 275 บาท โดยภายหลังจากนั้นผู้ซื้อจะต้องดำเนินการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัทฯ ตามกฎหมายหลักทรัพย์และกฎเกณฑ์อื่นๆที่เกี่ยวข้องต่อไป

โดยการประกาศซื้อหุ้นคืนทั้งหมดในครั้งนี้นั่นหมายความว่ากลุ่มฮิตาชิเตรียมที่จะถอน BAT-3K ออกจากตลาดหุ้น เนื่องจากภายหลังการทำคำเสนอซื้อทั้งหมดจะเท่ากับว่า Hitachi Chemical Company,Ltd. จะถือครองหุ้นทั้งหมด 100% ใน BAT-3K และจะต้องออกจากตลาดหลักทรัพย์

ด้านราคาหุ้น BAT-3K ปิดตลาดวันนี้อยู่ที่ 272 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง สูงสุดที่ 273 บาท ต่ำสุดที่ 272 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 2.45 พันล้านบาท

Back to top button