เปลี่ยนโฉม?

*แม้ประเด็นของการลงทุนในเที่ยวนี้จะไม่มีสตอรี่เด่นๆ เพื่อกระตุ้นให้นักเล่นเคาะขวารัวๆ แต่ยังคงเปิดโอกาสให้เหล่าผู้กล้าเข้ามาเล่นสั้นๆ เหมือนเช่นที่ผ่านมา “โมนิก้า” ถึงเห็นนักเล่นหน้าเก่าแสดงอาการเฉยๆ เมื่อเห็นดัชนีอ่อนตัวลงมาปิดที่ 1,581.06 จุด ลบไป 2.11 จุดด้วยมูลค่า 3.65 หมื่นล้านบาท เพราะมันเป็นสเต็ปที่รู้กันมาตั้งแต่วันก่อนแล้วว่า นี่เป็นจังหวะทดสอบแรงเทขายนะจะบอกให้


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*แม้ประเด็นของการลงทุนในเที่ยวนี้จะไม่มีสตอรี่เด่นๆ เพื่อกระตุ้นให้นักเล่นเคาะขวารัวๆ แต่ยังคงเปิดโอกาสให้เหล่าผู้กล้าเข้ามาเล่นสั้นๆ เหมือนเช่นที่ผ่านมา “โมนิก้า” ถึงเห็นนักเล่นหน้าเก่าแสดงอาการเฉยๆ เมื่อเห็นดัชนีอ่อนตัวลงมาปิดที่ 1,581.06 จุด ลบไป 2.11 จุดด้วยมูลค่า 3.65 หมื่นล้านบาท เพราะมันเป็นสเต็ปที่รู้กันมาตั้งแต่วันก่อนแล้วว่า นี่เป็นจังหวะทดสอบแรงเทขายนะจะบอกให้

*ประกอบกับดัชนีที่บริเวณ 1,580 จุดมักมีการยื้อยุดฉุดกระชากเป็นประจำ ก่อนจะตัดสินใจไปทางไหนทางหนึ่ง ก็เป็นประเด็นที่นักเล่นมากประสบการณ์เข้าใจเป็นอย่างดี ผนวกกับข้อมูล 2 ครั้งก่อนหน้านี้ยืนยันว่า ดัชนีขึ้นมายืน 1,580 จุดได้ไม่นาน ต่อจากนั้นก็อ่อนตัวลงไปยัง 1,540 จุด ส่วนครั้งที่ 3 ดัชนีขึ้นมายืนแถว 1,580 จุดได้อีกเช่นกัน แต่ก็ทรุดตัวลงไปตั้งฐานแถว 1,560 จุดนะจ๊ะ

*ข้อมูลดังกล่าวส่งผลให้การเคลื่อนตัวของดัชนีในเที่ยวนี้ถูกจับตามากเป็นพิเศษ เพราะรอบนี้เป็นการขึ้นมาแตะระดับดังกล่าวเป็นครั้งที่ 4 แถมหลายคนแอบหวังไว้ในใจว่า ดัชนีจะเทคตัวขึ้นไปถึง 1,600 จุด เพื่อทำให้โมเมนตัมของตลาดหุ้นเปลี่ยนโฉมไปเป็นไซด์เวย์อัพอย่างเต็มรูปแบบนั้น “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องที่น่ารักน่าลุ้นไม่แพ้เวทีประกวดนางงามเจ้าค่ะ

*เหมือนกับในรายของหุ้นน้องใหม่ FTE ยังคงมีประเด็นให้ต้องติดตามหลายเรื่องด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นในแง่ของธุรกิจ นโยบายเกี่ยวกับการปันผล หรือแม้กระทั้งงานพิเศษที่มีอยู่ในมือ มันทำให้น้องโมใคร่อยากรู้มากขึ้นทุกที ผนวกกับหุ้นย่อตัวลงมาปิดที่ 3.50 บาท บวกไป 0.55 บาท หรือขึ้นไป 18.65% ด้วยมูลค่า 1.51 พันล้านบาท ทั้งที่ช่วงเช้าเปิดที่ราคา 3.86 บาท เหมือนเป็นการส่งซิกให้รู้ว่า ไม่ต้องการฝืนธรรมชาติ แต่พร้อมจะดีดตัวขึ้นเมื่อบรรยากาศเป็นใจจ้า!

*ส่วนในรายของ IRPC มีช็อตที่น่าสนใจตรงการเคลื่อนตัวในเที่ยวนี้ต้องการขึ้นไปทดสอบยอดเดิมที่บริเวณ 5.70 บาท  “โมนิก้า” ถึงเห็นแรงซื้อไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะจบลงตรงบริเวณ 5.50 บาท บวกไป 0.10 บาท  ด้วยมูลค่า 1 พันล้านบาท เดี๊ยนถือเป็นจังหวะที่นักเล่นต้องวางแผนอย่างเป็นทางการว่า วันนี้สมควรจะ “เล่น” หรือ “ถอย” แล้วนะจ๊ะ

*อีกหนึ่งช็อตที่ต้องคิดหนักเหมือนกันก็คือ COM7 เด้งสวนภาวะตลาดหุ้นอย่างแข็งแกร่ง ก่อนจะลงเอ่ยที่ระดับ 11.80 บาท บวกไป 0.70 บาท หรือขึ้นไป 6.30% ด้วยมูลค่า 223 ล้านบาท โดยรอบก่อนหน้านี้จบลงตรงบริเวณ 12.50 บาท บวกกับหุ้นกระชากขึ้นแรงเป็นวันแรกเสียด้วย จึงตีความเรื่องดังกล่าวได้ทั้ง “บวก” และ “ลบ” น้องโมถึงอยากให้ท่านๆ ไปคิดกันเอาเองพะยะค่ะ

*เช่นเดียวกับในรายของ CRANE  หากมองถึงข่าวสารที่เม้าท์กันปากต่อปาก พอเข้าใจได้ว่า  มันเป็นคิวที่หุ้นต้องทะยาน ก็ในเมื่อมีการชงหวานให้ถึงที่เสียขนาดเนี่ย! คนที่รับไม้ต่อก็จำเป็นต้องโหมโรงให้มันคึกคักไปอีก “โมนิก้า” ถึงเห็นหุ้นกระชากขึ้นมาปิดที่ 2.96 บาท บวกไป 0.22 บาท หรือขึ้นไป 8% วอลุ่มอยู่ในระดับ 77 ล้านบาท สงสัยวันนี้จะดันหุ้นต่อนะเนี่ย

*กรณีนี้เทียบได้กับหุ้นพื้นฐานดีอย่าง BEAUTY ก่อนหน้านี้กระชากขึ้นแบบไม่เกรงใจใครทั้งสิ้น บวกกับมีพวกผสมโรงเข้ามาเอี่ยวเยอะแยะไปหมด อาการโอเวอร์ฮีตถึงเกิดขึ้นในทันที ยังผลให้หุ้นอ่อนตัวลงมาเล็กน้อย สุดท้ายก็ไม่มีอะไรมาหยุดยั้งความร้อนแรงได้ หุ้นถึงขึ้นมาปิดที่ 11.70            บาท บวกต่อไปอีก 0.20 บาท ด้วยมูลค่า 506 ล้านบาท  ถือเป็นบทเรียนของนักโหนกระแสได้เป็นอย่างดีว่า ถ้าคิดจะเข้าสุดตัวในช่วงนี้ ต้องเข้าทำในทันทีนะตัวเอง

*เรื่องนี้เทียบได้กับ ECL  มองในมุมของจังหวะจะโคน “โมนิก้า” ถือเป็นจุดวัดใจนักเล่นอย่างแท้จริง ก่อนหน้านี้เคยมีแพตเทิร์นอย่างไร วันนี้ยังมีแพตเทิร์นแบบเดิมๆ ไม่มีอะไรสลับซับซ้อน มองแป๊บเดียวก็รู้ได้ทันทีว่า วันนี้น่าจะสาดของอีกครั้ง เพราะหุ้นโดนกดราคาลงมาเรื่อยๆ จนสุดท้ายหุ้นปิดที่ราคา 2.84     บาท ลบไป 0.34 บาท หรือขึ้นไป 10.70% ด้วยมูลค่า 167 ล้านบาท มันเป็นเรื่องที่นักเล่นต้องไปคิดเองว่า จะเอาอย่างไร?

*อีกหนึ่งรายที่น่าจับตาดูสุดๆ “โมนิก้า” ขอพุ่งเป้าไปที่ PICO หลังพุ่งทะยานอย่างร้อนแรงอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน พร้อมกับทำ new high ด้วยการปิดที่ 5.10 บาท บวกไป 1.14  บาท หรือขึ้นไป 28.80% ด้วยมูลค่า 54 ล้านบาท มันเป็นจังหวะของพวกคนกล้าอย่างแท้จริง และถ้าดูจากค่า P/E พุ่งขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 51 เท่า เดี๊ยนถึงอยากให้แฟนคลับตัดสินใจกันเอาเองว่า กล้าเล่นต่อไหม?

*ตบท้ายกันที่การคาดโทษผู้บริหาร EARTH หลังไม่ยอมจัดตั้ง special audit ตามที่สั่งไว้ก่อนหน้านี้ พร้อมทั้งชี้นิ้วสั่งด้วยน้ำเสียงขึงขังอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อนว่า เดี๋ยวจะสอยผู้บริหารทั้งยวงให้ดูแบบนี้ “โมนิก้า” ถือเป็นเรื่องที่ทำให้สังคมเกิดการตื่นตัวขึ้นกว่าเดิม แถมงวดนี้เขาเอาจริงเอาจังมากกว่าปกติ จึงขอแนะนำผู้บริหารค่ายอื่นๆ อย่าทำอะไรที่สุ่มเสี่ยง เพราะรอบนี้เขาต้องการกุดหัวพวกตัวแสบให้เหี้ยนไงล่ะค่ะ

Back to top button