ผู้ถือหุ้น CYBER ไฟเขียวซื้อหุ้น APU รุกลงทุนโรงไฟฟ้าในพม่าเฟสแรก 6-20 MW

ผู้ถือหุ้น CYBER ไฟเขียวซื้อหุ้น “อันดามันเพาเวอร์แอนด์ ยูทิลิตี้” หรือ APU มั่นใจอนาคตสดใส เผยเปลี่ยนชื่อเป็น “ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย” หรือ UPA เพื่อให้สอดคล้องกับธุรกิจ


นายนพพล มิลินทางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ จำกัด (มหาชน) หรือ CYBER เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 58 มีมติอนุมัติให้ซื้อหุ้นสามัญของ บริษัท อันดามันเพาเวอร์แอนด์ ยูทิลิตี้ จำกัด โดยบริษัทจะซื้อหุ้นสามัญของ “Andaman Power” ทั้งหมด ซึ่งประกอบด้วยหุ้นสามัญ จำนวน 1,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 100 บาท และหุ้นสามัญที่ “Andaman Power” จะเพิ่มทุนอีกจำนวน 2,400,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท โดยมีมูลค่าเงินลงทุนเป็นเงินจำนวน 340 ล้านบาท จากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมของ “Andaman Power” จำนวน 10 ราย

สำหรับประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับคือทำให้มีธุรกิจหลักเพิ่มที่เกี่ยวข้องกับพลังงาน ซึ่งปัจจุบัน “Andaman Power” อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานก๊าซธรรมชาติและเมื่อเริ่มผลิตกระแสไฟฟ้าได้ก็จะส่งผลให้บริษัทจะมีรายได้และมีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ “Andaman Power” ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงระหว่างกรมพลังงานไฟฟ้ากระทรวงการไฟฟ้า ประเทศเมียนมาร์ ในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานก๊าซธรรมชาติ กำลังการผลิตประมาณ 150-200 เมกะวัตต์

นอกจากนี้ ผู้ถือหุ้นยังได้อนุมัติให้เปลี่ยนชื่อบริษัท ชื่อย่อหลักทรัพย์ของบริษัทและตราประทับบริษัทใหม่เป็น บริษัท ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย จำกัด (มหาชน) ชื่อภาษาอังกฤษ United Power of Asia Public Company Limited และชื่อย่อหลักทรัพย์ UPA เพื่อให้สอดคล้องกับธุรกิจและการลงทุนในอนาคต

Back to top button