เฝ้าระวังหุ้นไทยเสี่ยงรูดหนัก หลังสัญญาณเทคนิคชี้เป็นขาลง

เฝ้าระวังหุ้นไทยเสี่ยงรูดหนัก หลังสัญญาณเทคนิคชี้เป็นขาลง หลังเส้นค่าเฉลี่ย 15 วัน เส้นค่าเฉลี่ย 25 วัน และเส้นค่าเฉลี่ย 35 วัน ปรับตัวลงมาบรรจบกันวันนี้เป็นวันแรก


นายรณกฤต สารินวงศ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด ออนเรดิโอ” ทาง FM 98.5 MHz สถานีข่าวจริง สปริงเรดิโอ ช่วงเวลา 9.30-11.00 น. ว่า กราฟดัชนีตลาดหุ้นไทยในภาพรวมมีความเสี่ยงที่จะปรับตัวลงแรง โดยประเมินจากเส้นค่าเฉลี่ย 15 วัน เส้นค่าเฉลี่ย 25 วัน และเส้นค่าเฉลี่ย 35 วัน ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาเคยบรรจบในทิศทางขาลงแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งตลาดหุ้นปรับตัวลดลงกว่า 40 จุด

โดยครั้งแรกเกิดเมื่อปลายเดือนก.พ.-มี.ค.60 อยู่ที่ 1,583 จุด ก่อนจะปรับตัวลงมาที่ 1,530 จุด ภายในระยะเวลา 3 สัปดาห์ และครั้งที่ 2 เกิดขึ้นเมื่อต้นเดือนพ.ค.60 อยู่ที่ 1,576 จุด ก่อนจะได้ปรับตัวลงมาที่ 1,535 จุด

ขณะที่ในวันนี้ (2 ส.ค.) เส้นกราฟทั้ง 3 เส้นดังกล่าวได้ปรับตัวมาบรรจบกันเป็นวันแรก และมีความคล้ายคลึงกับการบรรจบกันของเส้นกราฟทั้ง 2 ครั้งที่ผ่านมา จึงมีความเสี่ยงว่าตลาดหุ้นมีความเสี่ยงที่ปรับตัวลงแรงอีกครั้งหนึ่งได้ แต่จะปรับตัวลดลงมากน้อยเท่าไหร่ก็ต้องรอดูปัจจัยประกอบอื่นๆ ร่วมด้วยไม่ว่าจะเป็นปัจจัยทางการเมือง ปัจจัยต่างประเทศ และปัจจัยเศรษฐกิจในเวลานั้นๆ อีกด้วย

คลิกที่รูปเพื่อขยายใหญ่

Back to top button