PYLON งานภาครัฐ-เอกชนใหม่หนุน backlogแนะถือเป้า15.8บ.

PYLON งานภาครัฐ-เอกชนใหม่หนุน backlogแนะถือเป้า 15.8 บ.


บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(3 ส.ค.) ว่า บริษัท ไพลอน จำกัด (มหาชน) หรือ PYLON มีข้อมูลที่ได้รับได้ชี้ให้เห็นว่าบริษัทกำลังจะได้ประโยชน์จากงานใหม่ทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชนที่จะทยอยเปิดประมูลในครึ่งปีหลังต่อเนื่องถึงปีหน้า ซึ่งจะช่วยหนุน backlog และผลประกอบการเติบโตต่อเนื่องในอีก 3 ปีข้างหน้า แม้ว่า backlog ปัจจุบันของบริษัทจะลดลงจากการประมูลงานภาครัฐมีความล่าช้าในช่วงครึ่งปีแรกก็ตาม

อย่างไรก็ดี เรายังคงคำแนะนำเพียง “ถือ” เนื่องจากราคาหุ้นปัจจุบันมีการประเมินมูลค่าที่ค่อนข้างตึงตัวจากมูลค่าที่เหมาะสมที่เราประเมินได้ที่ 15.8 บาท (PER 21x ปี 18F ซึ่งอิงจาก +0.5 SD ของค่าเฉลี่ย PER 3 ปีในอดีต)

Backlog ณ วันที่ 21 ก.ค. ของ PYLON อยู่ที่ 482 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก 329 ล้านบาท ณ สิ้นเดือน มิ.ย. อย่างไรก็ตาม เราคาดว่า backlog จะฟื้นตัวขึ้นมากในครึ่งปีหลัง และจะมีความต่อเนื่องในปีหน้าจากคาดการณ์ว่าบริษัทจะได้รับเหมาช่วงงานรถไฟฟ้าสายสีส้ม, ชมพู และเหลือง ซึ่งจะเริ่มก่อสร้างในปลายปีนี้ รวมไปถึงงานรถไฟทางคู่, รถไฟฟ้าสีม่วงใต้, สนามบินสุวรรณภูมิเฟส 2, ทางด่วน 2 เส้นทาง, ส่วนต่อขยายสายสีส้มและสีน้ำเงิน และงานภาคเอกชนขนาดใหญ่ (One Bangkok และโครงการเอนกประสงค์บน ถ.พระราม 4)

คาด PYLON จะมีกำไรไตรมาส2/60 เพิ่มขึ้น 47% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่ลดลง 20% เทียบไตรมาสก่อนหน้า เป็น 45 ล้านบาท การเพิ่มขึ้น เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน มาจากอัตราส่วนกำไรขั้นต้นที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น เนื่องจากสัดส่วนโครงการที่ใช้แรงงานมากมีมูลค่าลดลงเมื่อเทียบกับโครงการที่ใช้ทั้งแรงงานและวัสดุก่อสร้าง ส่วนการลดลง เทียบไตรมาสก่อนหน้า เป็นผลจากปัจจัยฤดูกาล ซึ่งมีวันหยุดยาวต่อเนื่อง และเข้าช่วงฤดูฝน

Back to top button