ITELคว้างานอินเตอร์เน็ตชายขอบ 1.87 พันลบ. เริ่มรับรู้รายได้ปีนี้ทันที

ITEL ชนะการประมูลโครงการอินเทอร์เน็ตฯชายขอบ กลุ่มที่ 4 (ภาคกลาง - ภาคใต้) มูลค่างานกว่า 1,868 ล้านบาท จ่อลงนามสัญญาเดือน ก.ย.นี้ พร้อมทยอยรับรู้รายได้บางส่วนปีนี้ทันที


นายณัฐนัย อนันตรัมพร กรรมการผู้จัดการ บริษัทอินเตอร์ลิ้ง เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL เปิดเผยว่า จากการที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้จัดประกวดราคา โครงการจัดให้มีสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่และบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ชายขอบ 3,920 หมู่บ้าน จำนวน 4 สัญญา โดยใช้วิธีการประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-Auction

โดย ITEL เป็นผู้ชนะการประกวดราคาโครงการจัดให้มีสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่และบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ชายขอบ กลุ่มที่ 4 (ภาคกลาง – ภาคใต้) คิดเป็นมูลค่างานรวมทั้งสิ้น 1,868,235,000 บาท และคาดว่าจะมีการลงนามสัญญาในเดือนกันยายน 2560 นี้ กำหนดแล้วเสร็จภายใน 6 ปี 60 วัน นับจากวันลงนามในสัญญา

“เนื่องจากการประมูลงานดังกล่าวได้มีการประมูลอย่างเปิดเผย และเพื่อให้นักลงทุนได้ทราบอย่างทั่วถึงถึงการปฏิบัติงานของบริษัทฯ จึงเห็นควรให้มีการเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวผ่านทางตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตอกย้ำความเชื่อมั่นในฐานะหนึ่งในบริษัทผู้ให้บริการโครงข่ายที่แข็งแกร่ง จากการลงทุนและเตรียมความพร้อมไปในช่วงก่อนหน้านี้แล้ว ทำให้มีศักยภาพในการแข่งขันพร้อมที่จะร่วมชิงประมูลงานโครงการขนาดใหญ่ได้

ซึ่งการได้รับงานครั้งนี้จะช่วยสนับสนุนรายได้และกำไรของบริษัทฯ ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือดังกล่าวอย่างต่อเนื่องและมั่นคง ซึ่งคาดว่าจะเริ่มทยอยรับรู้บางส่วนเข้ามาตั้งแต่ปีนี้เลย” นายณัฐนัย กล่าว

ทั้งนี้ สัญญาที่ 4 พื้นที่โครงการภาคกลางและภาคใต้ ที่บริษัทชนะการประมูลมี 24 จังหวัด ได้แก่ กระบี่ กาญจนบุรี จันทบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ชัยนาท ชุมพร ตรัง นครศรีธรรมราช ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี พังงา พัทลุง เพชรบุรี ระนอง ระยอง ราชบุรี ลพบุรี  สงขลา สตูล สระแก้ว สระบุรี สุพรรณบุรี และสุราษฎร์ธานี รวมทั้งพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ นราธิวาส ปัตตานี ยะลา และ 4 อำเภอในจังหวัดสงขลา ได้แก่ อ.จะนะ อ.เทพา อ.นาทวี และอ.สะบ้าย้อย

Back to top button