TU ส่งสินค้าใหม่ “MONORI แก้มกุ้ง” วางตลาด ตั้งเป้ายอดขายปีนี้แตะ 50 ลบ.

TU ส่งสินค้าใหม่ "MONORI แก้มกุ้ง" วางตลาด ตั้งเป้ายอดขายในประเทศปีนี้แตะ 50 ลบ. เตรียมพร้อมส่งออกต่างประเทศในปีหน้า


นายฤทธิรงค์ บุญมีโชติ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มธุรกิจอาหารแช่แข็งและธุรกิจที่เกี่ยวข้อง บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU เปิดเผยว่า บริษัทแตกไลน์สินค้ากลุ่ม Sea Snack ภายใต้ MONORI แก้มกุ้ง

โดยตั้งเป้าหมายยอดขายภายในประเทศปีนี้ไว้ที่ 40-50 ล้านบาท และภายใน 3 ปี หรือปี 62 น่าจะมียอดขายไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ซึ่งเริ่มวางจำหน่ายแล้วที่ซุปเปอร์มาร์เก็ต หรือโมเดิร์นเทรด และยังมีแผนขยายช่องทางการจำหน่ายไปยังร้านสะดวกซื้ออีกด้วย

ทั้งนี้ บริษัทยังมองการส่งออกสินค้าไปยังต่างประเทศ โดยคาดว่าปีหน้าจะเห็นการส่งออก MONORI แก้มกุ้ง ออกไป ซึ่งมองไปยังประเทศในแถบเอเชียก่อน และหลังจากนั้นจึงจะขยายไปสู่ตลาดในอเมริกา และยุโรปต่อไป คาดจะมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศราว 50%

ขณะเดียวกันบริษัทก็อยู่ระหว่างการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ประเภท Sea Snack ภายใต้แบรนด์ MONORI คาดว่าน่าจะเห็นความชัดเจนได้ภายใน 3 เดือนจากนี้ อย่างไรก็ตามบริษัทมีเป้าหมายที่จะออกสินค้าใหม่ปีละ 2 ผลิตภัณฑ์ โดยคาดว่าภายใน 5 ปี หรือปี 64 จะมียอดขายทั้งในประเทศและต่างประเทศรวมกันเติบโตแตะ 500 ล้านบาท

นอกจากนี้บริษัทได้วางงบการตลาดในช่วงที่เหลือของปีไว้ที่ 30 ล้านบาท โดยจะทำการตลาดเชิงรุกในรูปแบบออฟไลน์ และออนไลน์ ทั้งการโฆษณาผ่านสื่อโทรทัศน์ วิทยุ หรือประชาสัมพันธ์ทางเฟสบุ๊ค ไลน์ อินสตาแกรม ตลอดจนการจัดกิจกรรมทางการตลาดอื่นๆ

อีกทั้งมองตลาดขนมขบเคี้ยวในประเทศไทยมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 39,587 ล้านบาท ขณะที่มูลค่าตลาด Sea Snack อยู่ที่ 5,000 ล้านบาท ซึ่งเชื่อว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้นทุกปี หรือปีละ 10% เนื่องจากยังมีความต้องการบริโภคอย่างต่อเนื่อง และผลิตภัณฑ์ประเภท Sea Snack ในตลาดขนมขบเคี้ยวแม้มีจำนวนมาก แต่สินค้าที่ทำมาจากกุ้ง หรือในรูปแบบ MONORI แก้มกุ้ง ยังมีไม่มากนัก  จึงเชื่อว่าจะได้ความสนใจจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี

สำหรับ MONORI แก้มกุ้ง ปัจจุบันมีกำลังการผลิต 20,000 ซองต่อวัน โดยบริษัทได้มีการลงทุนสร้างโรงงานผลิตที่ จ.สมุทรปราการ ใช้งบลงทุนราว 50 ล้านบาท

“เป็นโอกาสที่ดีที่เรามีสินค้าใหม่ ๆ หลังจากที่มี Fisho ที่เราก็ไม่ได้ออกสินค้ามากนานกว่า 20 ปี ซึ่งแบรนด์ MONORI แก้มกุ้ง ถือว่าเป็นแบรนด์แรกของผลิตภัณฑ์กุ้ง เราต้องการสร้างแบรนด์นี้ให้ติดตลาดในประเทศก่อน โดยวางเป้าหมายจะออกผลิตภัณฑ์ราว 2 products ต่อปี เพื่อเป็นการนำสินค้าในกลุ่มมาสร้างมูลค่าเพิ่ม”นายฤทธิรงค์ กล่าว

Back to top button