CYBER เดินหน้าโรงไฟฟ้าในพม่าพร้อมเปลี่ยนชื่อใหม่ไฉไลกว่าเดิม

หัวเรือใหญ่ CYBER “นพพล มิลินทางกูร” เผยใส่เกียร์ห้าเดินหน้าลงทุนโรงไฟฟ้าที่ทวาย เมียนมาร์ เฟสแรก 6-20 MW เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น “ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย” ชื่อย่อหลักทรัพย์ “UPA” ไฉไลกว่าเดิม พร้อมการันตีซื้อหุ้น “Andaman Power” เพราะมั่นใจอนาคตสดใส WIN-WIN ทั้งคู่ ช่วยต่อยอดธุรกิจเพิ่มโอกาสในการลงทุน


นายนพพล มิลินทางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ จำกัด (มหาชน) หรือ CYBER เปิดเผยว่าหลังจากที่ผู้ถือหุ้นของบริษัทมีมติอนุมัติให้ซื้อหุ้นสามัญของ บริษัท อันดามันเพาเวอร์แอนด์ ยูทิลิตี้ จำกัด จำนวน 1,000,000 หุ้น

 

มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 100 บาท และหุ้นสามัญที่ “Andaman Power” จะเพิ่มทุนอีกจำนวน 2,400,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท มีมูลค่าเงินลงทุนเป็นจำนวน 340 ล้านบาท จากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมของ “Andaman Power” จำนวน 10 ราย 

ทั้งนี้บริษัทพร้อมที่จะดำเนินธุรกิจผลิตและขายไฟฟ้า เพราะปัจจุบันอยู่ระหว่างการดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานก๊าซธรรมชาติ กำลังผลิต 6-20 เมกะวัตต์ (เฟส 1) ที่อำเภอกันบก จังหวัดทวาย รัฐทะนินทายี ประเทศเมียนมาร์

ตามสัญญาให้เช่าเครื่องจักรผลิตไฟฟ้าจากก๊าซธรรมชาติและการซื้อไฟฟ้า (Agreement for Rental of Gas Engines and Power Purchase) ระหว่างหน่วยงานราชการรัฐทะนินทายี (Tanintharyi Regional Government:“TRG”) และ “Andaman Power”

Back to top button