ITEL ยังรูดต่อ วิตก กสทช.ชะลอโครงการ “เน็ตชายขอบ”

ITEL ร่วง 2 วันติด! หลังกสทช.ชะลอโครงการ “เน็ตชายขอบ” ล่าสุด ณ เวลา 10.31 น. ราคาอยู่ที่ 5.40 บาท ลบ 0.05 บาท หรือ 0.92% สูงสุดที่ 5.40 บาท ต่ำสุดที่ 5.30 บาท มูลค่าซื้อขายที่ 4.65 ล้านบาท ด้าน ITEL เชื่อมั่นโครงการไม่ล้ม แต่หากล่มไม่กระทบผลดำเนินงานปีนี้แน่นอน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL ณ เวลา 10.31 น. ราคาอยู่ที่ 5.40 บาท ลบ 0.05 บาท หรือ 0.92% สูงสุดที่ 5.40 บาท ต่ำสุดที่ 5.30 บาท มูลค่าซื้อขายที่ 4.65 ล้านบาท

โดยราคาหุ้น ITEL ปรับตัวลงเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน นับตั้งแต่ราคาอยู่ที่ 5.45 บาท เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 60 ซึ่งวานนี้ (10 ส.ค.) นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า กสทช.จะระงับการดำเนินโครงการจัดให้มีสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่และบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ชายขอบที่ได้จัดการประมูลไปแล้วก่อนหน้านี้เอาไว้ก่อน เพื่อรอการหารือกับสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ในสัปดาห์หน้า หลังจาก สตง.เคยส่งหนังสือมายัง กสทช.ก่อนการประมูลเพื่อทักท้วงการดำเนินโครงการดังกล่าว

ขณะที่ ITEL เป็นหนึ่งในผู้ที่ชนะประมูลโครงการดังกล่าว ในกลุ่มที่ 4 (ภาคกลาง-ภาคใต้) มูลค่างานรวม 1.89 พันล้านบาท ซึ่งก่อนหน้านี้บริษัทคาดว่าจะมีการลงนามสัญญาในเดือนก.ย.และมีกกำหนดแล้วเสร็จภายใน 6 ปี 60 วัน นับจากวันลงนามในสัญญา

อย่างไรก็ตาม นายณัฐนัย อนันตรัมพร กรรมการผู้จัดการ ITEL เปิดเผยว่า เชื่อว่าโครงการดังกล่าวจะไม่ล้มเลิก หลังจาก สตง.ส่งหนังสือตั้งข้อสังเกตมายัง กสทช. แต่อาจจะทำให้การประกาศรายชื่อผู้ชนะแต่ละสัญญาอย่างเป็นทางการเลื่อนออกไป เนื่องจากกสทช.จะต้องชี้แจงให้ สตง.รับทราบ อย่างไรก็ตามหากโครงการดังกล่าวมีการล้มเลิกก็ไม่ส่งผลกระทบต่อผลการดำเนินงานของบริษัท เนื่องจากบริษัทไม่ได้รวมงานโครงการดังกล่าวไว้ในคาดการณ์ปีนี้

Back to top button