WICE คาด H2/60 ความต้องการบริการโลจิสติกส์พุ่งตามภาพรวมศก.ฟื้น-ลูกค้าใหม่เพิ่ม

WICE คาด H2/60 ความต้องการบริการโลจิสติกส์พุ่งตามภาพรวมศก.ฟื้น-ลูกค้าใหม่เพิ่ม


นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE เปิดเผยว่าภาพรวมธุรกิจโลจิสติกส์ช่วงครึ่งหลังปีนี้คาดว่าแนวโน้มจะดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากเข้าสู่ช่วงพีคซีซั่นของธุรกิจที่มีความต้องการจากลูกค้าเพิ่มสูงขึ้น ตามการขยายตัวของเศรษฐกิจโลก และการย้ายฐานผลิต ของผู้ประกอบการประเทศต่างๆ เข้าสู่ประเทศไทย ส่งผลให้ความต้องการบริการโลจิสติกส์ด้านต่างๆ ปรับตัวสูงขึ้น

ในช่วงครึ่งหลังปี 60 บริษัทยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจในส่วนของการให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศ และงานบริการขนส่งในประเทศ งานด้านการขนส่งข้ามชายแดนและการบริหารคลังสินค้า พร้อมขยายฐานลูกค้าในส่วนของการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศแบบ Door-to-Door พร้อมกับร่วมพัฒนาและโปรโมทงานขนส่งทางอากาศ (Air-Freight) เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่ร่วมกันกับ SEL คาดว่าจะได้รับงานจากลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นอีก เชื่อมั่นว่ารายได้รวมของบริษัทปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 30% อยู่ที่ประมาณ 1,300 ล้านบาท ทำสถิติสูงสุดในรอบ 24 ปีตามเป้าหมายที่วางไว้

นอกจากนี้ WICE ยังเดินหน้ายกระดับงานบริการทุกด้าน เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำโลจิสติกส์ในระดับภูมิภาคเอเชีย ซึ่งมีบริการที่ครบวงจร สามารถให้บริการได้ครอบคลุมพื้นที่ยุทธศาสตร์ทางการค้าที่สำคัญ โดยมุ่งเน้นการสร้างโครงข่ายพันธมิตรในธุรกิจขนส่งอย่างต่อเนื่อง ทั้งในรูปแบบการเข้าซื้อกิจการหรือร่วมลงทุน เพื่อต่อยอดธุรกิจในรูปแบบเดียวกับ SEL

ขณะที่ผลการดำเนินงานไตรมาส 2/60 บริษัทมีรายได้รวม 356.58 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 136.07 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 62% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 220.51 ล้านบาท กำไรสุทธิ 25.60 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.76 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 62% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 15.84 ล้านบาท เนื่องจากในปีนี้ บริษัทรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นจาก Sun Express Logistics Pte. Ltd. (SEL)

สำหรับงวดครึ่งปีแรกมีรายได้รวม 686.94 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 305.46 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 80%  จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 381.48 ล้านบาท กำไรสุทธิ 49.78 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 94% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 25.68 ล้านบาท

ทั้งนี้ WICE มีผลประกอบการที่เติบโตขึ้น เนื่องจากการรับรู้รายได้จาก SEL และปริมาณงานบริการในส่วนต่างๆที่มากขึ้น ประกอบด้วย งานขนส่งระหว่างประเทศ งานขนส่งภายในประเทศ งานคลังสินค้าโดยเฉพาะการขนส่งสินค้าชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ที่เป็นสินค้าหลัก เห็นได้จากตัวเลขภาพรวมการส่งออกอิเล็กทรอนิกส์ครึ่งปีแรกขยายตัวถึง 12.4% จากการส่งออกไปยังจีน ฮ่องกง และอเมริกา ซึ่งเป็นตลาดหลักที่สำคัญของบริษัท

 

Back to top button