RS ตั้งเป้ารายได้รวมธุรกิจเพลงปีนี้โต 30% จ่อออกซิงเกิ้ลใหม่ไม่ต่ำกว่า 100 เพลง

RS ตั้งเป้ารายได้รวมจากธุรกิจเพลงปีนี้โต 30% มาที่ 1.35 พันลบ. เผยเตรียมออกซิงเกิ้ลใหม่ไม่ต่ำกว่า 100 เพลงในช่วง 2H58


นายศุภชัย นิลวรรณ กรรมการผู้อำนวยการ ธุรกิจเพลง บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมจากธุรกิจเพลงในปีนี้เติบโต 30% มาที่ 1.35 พันล้านบาท แม้มองแนวโน้มการแข่งขันอุตสาหกรรมเพลงจะเข้มข้น แต่บริษัทเตรียมออกซิงเกิ้ลใหม่ทั้งเพลงสตริงและเพลงลูกทุ่งไม่ต่ำกว่า 100 เพลง ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายในช่วงครึ่งหลังปีนี้

สำหรับภาพรวมอุตสาหกรรมเพลงในช่วงครึ่งปีแรกไม่ได้อยู่เหนือความคาดหมาย เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่ไม่ได้ฟังเพลงน้อยลงเพียงแต่เปลี่ยนช่องทางการรับฟัง และเชื่อว่านับจากนี้แนวโน้มการแข่งขันอุตสาหกรรมเพลงจะเข้มข้นไปด้วยรูปแบบทำรายได้ครบวงจร 360 องศา เริ่มตั้งแต่กระบวนคัดสรรศิลปิน ผลิตคอนเทนต์เพลง

รวมถึงมีสื่อในมือเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์นำพาคอนเทนต์เพลงไปให้ถึงมือผู้บริโภคโดยตรงและรวดเร็ว ตลอดจนต่อยอดเพิ่มมูลค่าให้คอนเทนต์เพลง ส่งไปยังตัวศิลปินเพื่อสร้างรายได้อื่นๆ เช่น พรีเซ็นเตอร์สินค้าต่างๆ, แอมบาสเดอร์โครงการต่างๆ, งานโชว์ตามกิจกรรมการตลาดต่างๆ เป็นต้น

ขณะที่ในส่วนของบริษัทหลังจากปรับโครงสร้างใหม่ตั้งแต่เมื่อปลายปี 57 ด้วยการ Synergy เข้ากับธุรกิจต่างๆ ภายในเครือ เพื่อให้เกิดโอกาสใหม่และเกิดประโยชน์หรือรายได้สูงสุด โดยเริ่มเห็นผลจากการตอบรับของพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจในการใช้เม็ดเงินเพื่อการลงโฆษณา รวมถึงการต่อยอดกับตัวคอนเทนต์เพลง

ดังนั้นในครึ่งหลังปีนี้บริษัทจะเสริมทัพด้วยการหยิบจุดแข็งทางด้านการเป็นเจ้าของสื่อทั้งทีวีและวิทยุมาต่อยอดการทำงานให้เป็นแบบวันสต็อป เซอร์วิส (One Stop Service) ควบคู่การใช้กลยุทธ์คัสโตเมอร์ โอเรียนเต็ด (Customer Oriented) โดยจะยึดถือเอาความต้องการของลูกค้าเพื่อสร้างสรรค์คอนเทนต์ทำให้เกิดความพึงพอใจสูงสุดกับลูกค้า ทั้งลูกค้าในแง่คนฟังเพลงหรือลูกค้าในแง่พาร์ทเนอร์

 

Back to top button