เด็กแนว – บล.เออีซี

– COM7 เขียนใหม่ว่า COM15 แจ้งกำไร Q2 ที่ 126 ล้า …


– COM7 เขียนใหม่ว่า COM15 แจ้งกำไร Q2 ที่ 126 ล้านบาททุบสถิติกำไรรายไตรมาส และทำให้รอบครึ่งปีกำไรกระจายอย่างแรงโตครึ่งปี 45% เหมือนไม่เยอะแต่อย่าลืมว่าฐานกำไรค่อนข้างใหญ่และมีแนวโน้มว่ากำไรปีนี้ New high เพราะว่าครึ่งปีหลังเข้าสู่ High season และการเปิดตัวโทรศัพท์รุ่นใหม่ๆ อีกทั้งคาดการณ์นโยบายกระตุ้นการจับจ่ายปลายปีของรัฐบาล ยิ่งส่งผลให้ส้มหล่นก้อนโตอีก

การเติบโตของกำไรนี้ทำให้ค่าเฉลี่ยราคาเป้าหมายปรับขึ้น และเด็กแนวมองว่า 15 บาท คงเป็นมูลค่าที่พอเหมาะกับหุ้นตัวนี้ จะน้อยกว่านี้คงไม่ได้  ส่วนกราฟที่ปรับตัวลงมาแล้วรอบหนึ่งตอนนี้ม้วนตัวตีวงขึ้นมาอีกครั้งสร้างรูปแบบเป็น U-curve เข้าสู่วงโคจรของขาขึ้นตามเป้าหมาย 15 บาทเช่นกัน  งานนี้สะสมได้เลย

– SQ  ถูกเกินไปรึป่าว หุ้นตัวนี้เพิ่งเข้าทำการซื้อขายไม่นาน และมีธุรกิจที่น่าสนใจในระยะยาวคือการขุดหน้าเหมืองถ่านหิน ซึ่งมีสัญญาในการดำเนินงานนานจนลืม นั่นหมายความว่าลงทุนไปแล้วไม่ต้องกลัวเจ๊ง เพราะมีรายได้มั่นคงมาก ปัจจุบันรับงานที่เหมืองแม่เมาะ และยังมีโอกาสได้งานเรื่อยๆ รวมทั้งเหมืองที่หงสา และกำลังลุ้นเหมืองใหญ่ในลาว รวมทั้งข่าวปังๆ เหมืองโปรแตชในประเทศมูลค่ากว่า 3 หมื่นล้านบาท แม้ครึ่งหลังรายได้แววชะลอ แต่อนาคตสดใสยิ่งนัก

ธุรกิจของ SQ ไม่ต่างจากรับเหมาะ ดังนั้นเราให้ค่า  PE ที่สูงระหว่าง 14-15 เท่าได้ ดังนั้นหาก Conservative กำไรทั้งปีมี EPS 0.50 (ครึ่งแรก 0.35) มูลค่าเหมาะสมไม่ควรจะมองต่ำกว่า 7.50 บาทหากได้เหมือง โปรแตชเข้ามาอีกมูลค่าหุ้นจะกระโดดไปไกล ส่วนกราฟ สัญญาณกำลังจะม้วนขึ้นรอบใหม่ หากทะลุ 6.20 บาทเมื่อไรจะพุ่งแรงไป 7.50 บาทเป้าหน้าสบายๆ

Back to top button