LH ธุรกิจมุ่งสู่การเติบโตที่แข็งแกร่งแนะซื้อเป้า 11 บาท

LH ธุรกิจมุ่งสู่การเติบโตที่แข็งแกร่งแนะ"ซื้อ"เป้าหมาย 11 บ.


บล.ฟิลลิป ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(18 ส.ค.) ว่า  บริษัทแลนด์แอนด์เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LH  ยอดจองรวม ครึ่งแรกปีนี้ เติบโต 17% เทียบกับเป้าเติบโตปีนี้ที่ 11% ยอดจองแนวราบ ครึ่งแรกปีนี้ เติบโต 2% เทียบกับเป้าจองแนวราบปีนี้ที่ 6% แต่อัตราการขายแนวราบดีขึ้นเรื่อยๆ ประกอบกับการเปิดโครงการแนวราบเพิ่มอีก 7 โครงการในงวด ครึ่งหลังปีนี้ เทียบกับ 3 โครงการใน ครึ่งแรกปีนี้ น่าจะหนุนยอดจองแนวราบเข้าเป้าได้

ขณะที่ยอดจองคอนโดฯสะสม ครึ่งแรกปีนี้ เพิ่มขึ้น 169% เป็น 2.8 พันลบ. ทางบริษัทสามารถลดสต๊อกโครงการที่ขายช้าไปได้มาก ทำให้เป้าทั้งปีที่ 4.6 พันลบ. น่าจะทำได้ไม่ยาก

แนวโน้มกำไรปีนี้: ล่าสุดมี Backlog รอโอน ครึ่งหลังปีนี้ที่ 8 พันลบ. และยอดโอน ครึ่งแรกปีนี้ ที่ 15.5 พันลบ. ยอดโอนในมือสูงถึง 23.5 พัน ลบแล้ว ส่วนที่เหลือจะมาจากการขายโครงการแนวราบใน ครึ่งหลังปีนี้ ซึ่งน่าจะมีแนวโน้มดีกว่า ครึ่งแรกปีนี้ ที่ได้ 10 พันลบ. ดังนี้ ยอดโอนจะไปถึง 33 พันลบ. (+23%)

ขณะที่ Margin ดีขึ้นจากการโอนคอนโดฯปีนี้มี Margin ดี แต่รายจ่ายการขายและบริหารเพิ่มขึ้นตามการทำการตลาด กำไรปกติปีนี้เพิ่ม 7% ในเวลาเดียวกัน ทางฝ่ายคาดหมายรายการพิเศษปีนี้ราว 2.4 พันลบ. จากกำไรจากการขายอาคารให้กองทุนฯ และกำไรจากการตีมูลค่าเงินลงทุนบริษัทร่วม (LHBANK) จะหนุนกำไรสุทธิปีนี้เติบโต 23%

ปรับเป็น “ซื้อ” ราคาพื้นฐาน 11.00 บาท: แนวโน้มการดำเนินงานยังไปได้ดีมุ่งสู่การเติบโตที่แข็งแกร่ง ปรับคำแนะนำเป็น “ซื้อ”

Back to top button