PTTGC ร่วมทุนพันธมิตรในเมียนมาร์ ลุยธุรกิจโพลิเมอร์เต็มสูบ!

PTTGC ร่วมทุน "TPBI International" พันธมิตรในเมียนมาร์ ลุยธุรกิจโพลิเมอร์เต็มสูบ!


บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC ระบุว่า บริษัท โซลูชั่น ครีเอชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ PTTGC ถือหุ้น 100% ได้ลงนามสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้น (Shareholder Agreement) กับบริษัท TPBI International Company Limited และ Myanmar Star Group Company Limited ในสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนฯในสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลงทุนในการซื้อสินทรัพย์ต่างๆ ที่ใช้ในการทำธุรกิจโรงงานขึ้นรูปพลาสติกเพื่อการผลิตและขายในสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา

ทั้งนี้ บริษัทร่วมทุนดังกล่าวเป็นความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจคือ บริษัท TPBI International Company Limited ซึ่งจะถือหุ้น 65% บริษัท Myanmar Star Group Company Limited ซึ่งจะถือหุ้น 25% และ บริษัท โซลูชั่น ครีเอชั่น จำกัด ซึ่งจะเข้าถือหุ้น 10% คิดเป็นเงินลงทุน 500,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็นประมาณ 17 ล้านบาท

สำหรับแผนการลงทุนดังกล่าวขึ้นอยู่กับผลของการขอใบอนุญาตการลงทุนกับทางหน่วยงานส่งเสริมการลงทุนของประเทศพม่า (Myanmar Investment  Commission) ซึ่งคาดว่าจะทราบผลและดำเนินการเสร็จสิ้นภายใน 6 เดือน นับจากวันที่ยื่นขอใบอนุญาต

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวสอดคล้องกับทิศทางและกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ในการสนับสนุนลูกค้าหลักในการลงทุนขยายธุรกิจใน CLMV เพื่อส่งเสริมการตลาดผลิตภัณฑ์โพลิเมอร์ของบริษัทฯ ในกลุ่มประเทศ CLMV ให้มากขึ้นด้วย

Back to top button