RS เปิดแผนธุรกิจเขย่าวงการเพลง ตั้งเป้าสิ้นปียอดทะลุ 1.35 พันลบ.

RS เปิดแผนธุรกิจเขย่าวงการเพลง บุกหนักเต็มสูบ ชูกลยุทธ์ “วัน สต็อป เซอร์วิส”ตั้งเป้าสิ้นปียอดทะลุ 1.35 พันลบ.


นายศุภชัย นิลวรรณ กรรมการผู้อำนวยการ ธุรกิจเพลง บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS เปิดแผนธุรกิจครึ่งปีหลัง 58 บุกหนักเต็มสูบ ชูกลยุทธ์ “วัน สต็อป เซอร์วิส” ดึงข้อได้เปรียบในการเป็นเจ้าของสื่อเองทั้งทีวีและวิทยุมาช่วยต่อยอดสร้างรายได้เพิ่ม มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าที่ทำตลาดมิวสิค มาร์เก็ตติ้ง พร้อมเตรียมอัดบิ๊กคอนเสิร์ตและอีเวนต์ใหญ่ส่งท้ายปี ตั้งเป้าสิ้นปีนี้ยอดทะลุ 1.35 พันล้านบาท     

ทั้งนี้ มองว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมเพลงในช่วงครึ่งปีแรกไม่ได้อยู่เหนือความคาดหมาย เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่ไม่ได้ฟังเพลงน้อยลงเพียงแต่เปลี่ยนช่องทางการรับฟัง ดังนั้น หากผู้ประกอบการธุรกิจเพลงรับรู้ เข้าใจ และปรับตัวให้สอดรับก็จะสามารถสร้างรายได้จากธุรกิจเพลงในรูปแบบใหม่ๆได้ ซึ่งเชื่อว่านับจากนี้แนวโน้มการแข่งขันอุตสาหกรรมเพลงจะเข้มข้นไปด้วยรูปแบบทำรายได้ครบวงจร 360 องศา เริ่มตั้งแต่กระบวนคัดสรรศิลปิน ผลิตคอนเทนต์เพลง

รวมถึงมีสื่อในมือเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์นำพาคอนเทนต์เพลงไปให้ถึงมือผู้บริโภคโดยตรงและรวดเร็ว ตลอดจนต่อยอดเพิ่มมูลค่าให้คอนเทนต์เพลง ส่งไปยังตัวศิลปินเพื่อสร้างรายได้อื่นๆ เช่น พรีเซ็นเตอร์สินค้าต่างๆ, แอมบาสเดอร์โครงการต่างๆ, งานโชว์ตามกิจกรรมการตลาดต่างๆ เป็นต้น

Back to top button