WHA มั่นใจยอดโอนที่ดินปีนี้ตามเป้า ลุยเจรจาลูกค้าตปท.ต่อเนื่อง

WHA มั่นใจยอดโอนที่ดินปีนี้ 1,100 ไร่ตามเป้า ลุยเจรจาลูกค้าต่างประเทศต่อเนื่อง พร้อมตั้งเป้าขายที่ดินปีหน้า 2,000 ไร่ – อยู่ระหว่างพัฒนานิคมฯในเวียดนาม เฟส 1 จำนวน 3 พันไร่ คาดเปิดขายในช่วง Q1/61


นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าที่จะมียอดขายที่ดินเพิ่มขึ้นเป็น 2,000 ไร่ในปี 61 จากปีนี้มั่นใจว่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่ 1,400 ไร่ โดยบริษัทเตรียมแผนยกระดับนิคมอุตสาหกรรมของกลุ่มขึ้นเป็นเขตส่งเสริมอุตสาหกรรมอากาศยานและชิ้นส่วน หุ่นยนต์ และยานยนต์แห่งอนาคต สอดรับกับนโยบายเขตส่งเสริมเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ที่จะต้องเป็นที่ตั้งของอุตสาหกรรมเป้าหมาย ซึ่งช่วงที่ผ่านมาพื้นที่ของบริษัทได้รับความสนใจจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน บริษัทอยู่ระหว่างพัฒนานิคมอุตสาหกรรมในประเทศเวียดนาม เฟส 1 จำนวนกว่า 3,000 ไร่ โดยจะเริ่มพัฒนาพื้นที่ก่อนราว 1,000 ไร่ ด้วยมูลค่าการลงทุน 1,000 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มเปิดพัฒนาพื้นที่ได้ในช่วงปลายปีนี้ และจะเปิดขายได้ในช่วงไตรมาส 1/61 โดยในปีแรกของการขายพื้นที่คาดว่าจะขายพื้นที่ได้ 100-200 ไร่ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจากับกลุ่มลูกค้าที่สนใจเข้าไปลงทุนในประเทศเวียดนามคาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

ส่วนผลประกอบการในปีนี้บริษัทมั่นใจว่าจะมียอดโอนที่ดินตามเป้าหมายที่ 1,100 ไร่ หลังจากช่วงครึ่งปีแรกมียอดโอนแล้ว 584 ไร่ และในช่วงไตรมาส 3/60 จะสามารถโอนที่ดินได้อีก 266 ไร่ พร้อมกันนั้นยังมีการเจรจากับลูกค้าอื่นๆเพิ่มเติมอีก ทั้งลูกค้าจากประเทศญี่ปุ่น ประเทศจีน และสหภาพยุโรป ที่มีความสนใจที่จะเข้ามาลงทุนในประเทศไทยมากขึ้น

Back to top button