จัดกลยุทธ์เด็ดวันนี้! โบรกฯ ชู 13 หุ้นน่าลงทุนมีปัจจัยหนุน

จัดกลยุทธ์เด็ดวันนี้! โบรกฯ ชู 13 หุ้นน่าลงทุนมีปัจจัยหนุน นำโดย ASIAN ORI EA IHL CBG BR JMT RS GCAP TTA PSL BCH และ VIBHA


บล.กรุงศรี ระบุว่า คาด SET จะเคลื่อนไหวผันผวนในกรอบจำกัด หุ้นกลุ่มพลังงานน่าจะมีแรงขายจากราคาน้ำมันดิบกลับมาร่วงแรง เนื่องจากประเทศสมาชิกกลุ่ม OPEC ไม่ค่อยให้ความร่วมมือในการลดกำลังการผลิต อย่างไรก็ตามคาดว่าหุ้นกลุ่มธนาคารจะเข้ามาช่วยประคองดัชนีเนื่องจากสัปดาห์นี้กลุ่มธนาคารจะทยอยประกาศจ่ายปันผลระหว่างกาล

โดยคาดว่าธนาคารแต่ละแห่งจะจ่ายปันผลในอัตราเดียวกับปีที่ผ่านมาและน่าจะประกาศในช่วงเวลาเดียวกัน อาทิ SCB น่าจะประกาศจ่ายปันผลระหว่างกาลในวันที่ 23 ส.ค. (XD 1.5บาท),KBANK, BBL, และ KKP น่าจะประกาศจ่ายปันผลในวันที่ 25 ส.ค. XD ประมาณ 0.5, 2 และ 2 บาท ตามลำดับ

ด้านกลยุทธ์การลงทุนวันนี้ แนะนำ Selective buy หุ้นที่ปัจจัยบวกเฉพาะตัว เช่น ผลประกอบการไตรมาส 2/60 ออกมาดี และ มีแนวโน้มดีต่อเนื่องในไตรมาสถัดไป อาทิ ASIAN ORI EA IHL CBG BR JMT RS GCAP ขณะที่แนะนำเก็งกำไรกลุ่มเดินเรือ อาทิ TTA PSL จากดัชนีค่าระวางเรือ BDI ยืนเหนือระดับ Breakeven ของธุรกิจที่ระดับ 1,200 จุด, และกลุ่มโรงพยาบาล BCH และ VIBHA เนื่องจากไตรมาส 3 เป็น High season ของธุรกิจ

Back to top button