PTTRM เตรียมดัน “จิฟฟี่” เสียบแทน “เซเว่นฯ”

PTTRM เตรียมดัน “จิฟฟี่” เสียบแทน "เซเว่นฯ" หลังทยอยหมดสัญญาในอีก 6 ปีข้างหน้า


นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปตท.บริหารธุรกิจค้าปลีก จำกัด (PTTRM) ผู้บริหารสถานีบริการน้ำมันปตท.-จิฟฟี่ เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับร้านสะดวกซื้อจิฟฟี่ โดยมีแผนตั้งศูนย์กระจายสินค้า (DC) ที่วังน้อยจากเดิมที่เช่าที่ดินทำศูนย์กระจายสินค้าที่ปทุมธานี

รวมทั้งหันมาเน้นจำหน่ายอาหารพร้อมปรุงมากขึ้นจากเดิม 30-40% เป็น 70% เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการความรวดเร็ว ทำให้มั่นใจว่าจิฟฟี่จะสามารถเข้าไปแทนร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น(7-11) ในสถานีบริการน้ำมันปตท.ได้หลังหมดสัญญาระหว่างปตท.กับเซเว่น อีเลฟเว่นในอีก 6 ปีข้างหน้า

ทั้งนี้ คาดว่าจะมีความชัดเจนภายใน 2-3 ปีก่อนหมดสัญญาว่าปตท.จะต่อสัญญากับเซเว่น อีเลฟเว่นต่อไปหรือจะให้จิฟฟี่เข้ามาบริหารงานจัดการแทนร้านเซเว่น อีเลฟเว่นที่มีอยู่ในปั๊มปตท.ทั้ง 1,100 แห่งทั่วประเทศ

ปตท.มีสัญญากับ 7-11 เหลืออยู่อีก 6 ปี โดยทยอยหมดสัญญาไป โดย PTTRM มีความมั่นใจว่าจิฟฟี่สร้างความเข้มแข็งได้ทันเพื่อแทนที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่นที่ปัจจุบันมีอยู่ในปั๊มปตท.ราว 1,100 แห่งทั่วประเทศ ขณะที่ปั๊มปตท.-จิฟฟี่ ที่ PTTRM บริหารงานอยู่มี 149 สาขาที่มีร้านสะดวกซื้อจิฟฟี่”

ทั้งนี้บริษัทได้วางงบลงทุน 5 ปีข้างหน้า (2561-2565) อยู่ที่ 1.1 หมื่นล้านบาท ส่วนใหญ่ใช้ในการขยายปั๊มน้ำมันปตท.ราว 70%ของงบลงทุน โดยวางเป้าหมายขยายปั๊มน้ำมันปตท.-จิฟฟี่ปีละ6 สาขา

โดยส่วนใหญ่จะเป็นปั๊มน้ำมันขนาดใหญ่ มีพื้นที่ 6-7ไร่ เพื่อปลดล็อกขนาดพื้นที่ร้านสะดวกซื้อจิฟฟี่ให้ใหญ่กว่า 279 ตารางเมตร และยังมีรายได้จากการให้เช่าพื้นที่ร้านค้าต่างๆ รวมทั้งมีจุดพักรถเพิ่มขขึ้นเพื่อให้บริการลูกค้า

ขณะที่ปัจจุบัน บริษัทมีนโยบายที่จะปลดล็อกเงื่อนไขจากเซเว่น อีเลฟเว่นที่ห้ามไม่ให้ขยายปั๊มปตท.-จิฟฟี่เพิ่มเติมจากปัจจุบันที่มีอยู่ 149 สาขานับตั้งแต่ซื้อกิจการConocoPhillips ประเทศสหรัฐอเมริกา

ล่าสุด ในวันนี้ (22 ส.ค.) นายสรัญ รังคสิริ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT เป็นประธานในพิธีลงนามสัญญาการมอบสิทธิ์ในการจำหน่ายเฟรนไชส์ร้านสะดวกจิฟฟี่ (มาสเตอร์ เฟรนไชส์) ในประเทศลาวทั้งหมด ระหว่างบริษัท ปตท.บริหารค้าปลีก จำกัด และบริษัท ปตท.(ลาว) จำกัด ทั้งนี้ จะเปิดร้านสะดวกซื้อจิฟฟี่รูปแบบเฟรนไชส์ในกัมพูชาและฟิลิปปินส์ต่อไป

Back to top button