บลจ.ไทยพาณิชย์ เตรียมขอมติผู้ถือหน่วย CPNRF แปลงสภาพเป็น CPNREIT วันนี้!

บลจ.ไทยพาณิชย์ เตรียมขอมติผู้ถือหน่วย CPNRF แปลงสภาพเป็นกองทรัสต์ CPNREIT จันทร์ที่ 28 ส.ค.นี้


นายสมิทธ์ พนมยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทุนของกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ CPN รีเทลโกรท (กองทุนรวม CPNRF) เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมที่จะจัดประชุมผู้ถือหน่วยลงทุนกองทุนรวม CPNRF ครั้งที่ 1/2560 วันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม 2560 เวลา 14.00 น. เพื่อขอมติอนุมัติการแปลงสภาพกองทุนรวม CPNRF จากกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เป็นกองรีทหรือกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ CPN รีเทล โกรท (“กองทรัสต์  CPNREIT”)  พร้อมกับแต่งตั้งให้บริษัท CPN รีท แมเนจเม้นท์ จำกัด เข้าเป็นผู้จัดการกองทรัสต์  CPNREIT แทน บลจ.ไทยพาณิชย์ และแต่งตั้งให้บลจ.ไทยพาณิชย์เข้าเป็นทรัสตีของกองทรัสต์ CPNREIT

บริษัท CPN รีท แมเนจเม้นท์ จำกัด  ผู้ก่อตั้งทรัสต์ได้เสนอแผนการแปลงสภาพกองทุนรวมเป็นกองทรัสต์ CPNREIT  ซึ่งตามแผนที่เสนอผู้ถือหน่วยในครั้งนี้  กองทรัสต์ CPNREIT จะลงทุนเพิ่มเติมครั้งที่ 1 ในโครงการศูนย์การค้าเซ็นทรัลพัทยา(บางส่วน) และโรงแรมฮิลตัล พัทยามูลค่า 11,908 ล้านบาทโดยใช้เงินกู้ยืม  โดยตั้งใจว่าจะดำเนินการแปลงสภาพกองทุนรวมเป็นกองทรัสต์ และลงทุนเพิ่มเติมให้แล้วเสร็จภายใน 31 ธันวาคม 2560 เพื่อให้กองทรัสต์ได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีจากการแปลงสภาพดังกล่าว

นอกจากนี้บริษัท CPN รีท แมเนจเม้นท์ จำกัด ยังได้จัดทำประมาณการงบกำไรขาดทุนและงบประกอบรายละเอียดจากการลงทุนสุทธิตามสมมติฐาน ซึ่งจัดทำโดยบริษัท เคพีเอ็มจี ภูมไชย สอบบัญชี จำกัด สำหรับช่วงเวลา 1 มกราคม ถึง 31 ธันวาคม 2561 เพื่อเปรียบเทียบรายได้ ค่าใช้จ่าย กำไร และเงินปันผลของกองทุนรวม กับประโยชน์ตอบแทนของกองทรัสต์ทั้งก่อนและภายหลังการแปลงสภาพ   โดยในเบื้องต้นจากการประมาณการณ์คาดว่ากองทรัสต์ CPNREIT มีโอกาสสร้างและจ่ายประโยชน์ตอบแทนให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนเพิ่มขึ้น เนื่องจากเมื่อเป็นกองทรัสต์จะสามารถปรับโครงสร้างเงินทุนให้กองทรัสต์ได้ใช้ประโยชน์จากการกู้ยืมเงินได้ดีขึ้น

อย่างไรก็ตามในส่วนผลการดำเนินงานของกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ CPN รีเทล โกรท (CPNRF) นับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2548 สามารถจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนไปแล้ว รวมจำนวนทั้งสิ้นในอัตรา 12.1061 บาทต่อหน่วย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงศักยภาพและโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีสม่ำเสมอ โดย ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2560 กองทุนรวม CPNRF มีสินทรัพย์สุทธิอยู่ที่ 30,104.38 ล้านบาทหรือเท่ากับ 10.6066 บาทต่อหน่วย ซึ่งปัจจุบันมีการลงทุนในโครงการศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา 4 ทำเล คือ พระราม  2 พระราม 3 ปิ่นเกล้า และ เชียงใหม่ แอร์พอร์ต

Back to top button