BIZ เล็งหาพันธมิตรแตกไลน์สินค้าใหม่-คาดขายเครื่องฉายรังสีฯไม่ต่ำกว่า 4 เครื่องในปี 61

BIZ เล็งหาพันธมิตรแตกไลน์สินค้าใหม่เพิ่มเติม หวังลดความเสี่ยงธุรกิจ , คาดจำหน่ายเครื่องฉายรังสีรักษามะเร็งได้ไม่ต่ำกว่า 4 เครื่องในปี 61 เน้นโรงพยาบาลรัฐเป็นหลัก


นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ BIZ ซึ่งเป็นผู้นำในการเป็นตัวแทนนำเข้า จำหน่าย ติดตั้ง และการให้บริการดูแลและซ่อมบำรุงเครื่องมือแพทย์ โดยเน้นในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการรักษาโรคมะเร็งด้วยวิธีรังสีรักษาเป็นหลัก เปิดเผยว่า บริษัทฯอยู่ระหว่างการหาพันธมิตรเพื่อร่วมลงทุนในการขยายไลน์สินค้าใหม่ๆเพิ่มเติม แต่บริษัทฯจะยังคงเน้นการขายสินค้าที่เกี่ยวกับเครื่องมือทางการแพทย์เป็นหลัก

“เรามีแนวคิดที่จะเพิ่มไลน์สินค้าใหม่ๆเพิ่มเติม เพื่อที่จะลดความเสี่ยงจากการพึ่งพิงสินค้าเพียงชนิดเดียว โดยเรามองว่าจะเป็นการร่วมทุนที่จะทำให้การดำเนินงานต่างๆทำได้รวดเร็วกว่าการพัฒนาตลาดใหม่ขึ้นมาเอง แต่อย่างไรก็ตามเราจะไม่อออกไปไกลจากธุรกิจเดิมมากนัก เพราะเราคงจะไม่มีความชำนาญเท่าไหร่นัก” นายสมพงษ์ กล่าว

ทั้งนี้ ในปี 61 บริษัทคาดว่าจะจำหน่ายเครื่องฉายรังสีรักษามะเร็งได้ไม่ต่ำกว่า 4 เครื่อง มีมูลค่าราว 100 ล้านบาท/เครื่อง โดยจะเน้นในโรงพยาบาลของรัฐเป็นหลัก เนื่องจากทิศทางการอัดฉีดงบประมาณต่างๆมีมากขึ้น และงบประมาณเหล่านั้นรวมไปถึงการพัฒนาโรงพยาบาลต่างๆ ด้วย

ปัจจุบัน บริษัทมีมูลค่างานในมือ (Backlog) อยู่ที่กว่า 1,300 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้และปี 61 ขณะเดียวกันบริษัทฯอยู่ระหว่างเข้าประมูลงานจำหน่ายเครื่องฉายรังสีมะเร็งอยู่ราว 6-7 แห่ง มูลค่ารวม 600-700 ล้านบาท โดยคาดว่าจะเริ่มเห็นความชัดเจนในช่วงไตรมาส 3/60 นี้ 1-2 แห่ง มูลค่ารวม 100-200 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะทยอยรู้ผลการประมูลในไตรมาส 4/60-ไตรมาส 1/61

Back to top button