BCH ผลงานครึ่งปีหลังยังสดใส แนะซื้อชูเป็น Top Pick ของกลุ่ม

BCH ผลงานครึ่งปีหลังยังสดใส แนะซื้อชูเป็น Top Pick ของกลุ่ม


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(31 ส.ค.) ว่า บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) หรือ BCH จากการประชุมนักวิเคราะห์มีมุมมองเชิงบวกต่อผลการดำเนินงานในช่วง เทียบครึ่งหลังปีนี้ โดยผู้บริหารให้ข้อมูลว่าผู้ป่วยเงินสดเริ่มกลับมาเติบโตเร่งตัวขึ้นหลังจากที่ชะลอตัวในเทียบครึ่งแรกปีนี้

ขณะที่รายได้จากฝั่งประกันสังคมคาดว่าจะเติบโตอย่างก้าวกระโดดจากผลของการปรับเพิ่มการจ่ายเงินของสำนักงานประกันสังคมที่เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา นอกจากนี้คาดว่าจะมีรายได้ส่วนเพิ่มจากค่าภาระเสี่ยง (RW < 2) ซึ่ง BCH มีนโยบายบันทึกบัญชีอย่างระมัดระวังและ Conservative กว่าความเป็นจริง ขณะที่การตั้งค่าเผื่อหนี้สงสัญจะสูญคาดว่าจะไม่สูงเหมือนในไตรมาส 2/60 เนื่องจาก BCH มีการบันทึกบัญชีสะท้อนความเสี่ยงจากการเรียกเก็บหนี้ไปเกือบหมดแล้ว

WMC ยังมีโมเมนตัมการฟื้นตัวที่ดีต่อเนื่องโดยล่าสุดในไตรมาส 2/60 มี EBITDA เป็นบวกทั้งไตรมาสได้ราว 4 ลบ. ขณะที่แนวโน้มการเติบโตของรายได้ในช่วง เทียบครึ่งหลังปีนี้ คาดว่ายังแข็งแกร่ง โดยฝั่งของผู้ป่วยต่างชาติน่าจะยังเห็นการเติบโตที่ค่อนข้างดีจากฝั่งตะวันออกกลางที่คาดว่าจะเริ่มกลับมาในไตรมาส3/60 หลังพ้นช่วงรอมฎอร

ขณะที่ลูกค้าชาวจีนยังเติบโตจากการเข้ามาตรวจุขภาพและด้านความงาม ขณะที่ลูกค้าชาวไทยเติบโตอย่างมีนัยยะหลังเป็นที่รู้จักมากขึ้นจาก Viral Marketing “Best Job in Thailand” ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่จะสร้างความมั่นคงของรายได้ในระยะยาวสำหรับ WMC

โดยล่าสุดมีสัดส่วนรายได้จากผู้ป่วยไทยเพิ่มขึ้นจาก 42% ใน 1H16 เป็น 48% ใน เทียบครึ่งหลังปีนี้ ขณะที่การลงทุนยกระดับโรงพยาบาลเดิมและการก่อสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่รวมทั้งสิ้น 10 แห่งยังดำเนินไปตามแผน โดยหลายๆแห่งเริ่มใกล้ที่จะแล้วเสร็จซึ่งเราคาดว่าจะส่งผลบวกต่อทั้งรายได้และ Margin ในระยะถัดไป

ยังคงประมาณการกำไรปกติปี 60 เติบโต 16.1% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนโดยจะเร่งตัวขึ้นในช่วง เทียบครึ่งหลังปีนี้ จาก High Season ของธุรกิจและส่วนของรายได้ประกันสังคมดังที่กล่าวไปข้างต้น และคาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องในปีหน้าอีก 16.4% จากการปรับเพิ่มการจ่ายเงินของประกันสังคมที่เต็มปี เรายังคงราคาเหมาะสมปี 2017 ที่ 16.50 บาท (DCF WACC 6.5% Terminal Growth 3%) ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” และเลือกเป็น Top Pick ของกลุ่ม

Back to top button