HANA คำสั่งซื้อยังดีต่อเนื่อง-ลุ้นกำไรนิวไฮใน Q3/60 แนะซื้อเป้า 53 บ.

HANA คำสั่งซื้อยังดีต่อเนื่อง ลุ้นกำไรนิวไฮใน Q3/60แนะซื้อเป้า 53 บ.


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(31 ส.ค.) ว่า บริษัท ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส จำกัด (มหาชน) หรือ HANA จากที่ประชุมนักวิเคราะห์โทนยังค่อนไปในทางบวก จากคำสั่งซื้อที่ยังแข็งแกร่งต่อเนื่องไปใน เทียบครึ่งหลังปีนี้ ทั้งกลุ่ม IC (Non-STD IC, Mobile) และ PCBA (Automotive, RFID, Medical)

โดยบริษัทมีการใช้อัตรากำลังการผลิตเกือบเต็มกำลังการผลิตแล้ว (มากกว่า 90%) และอยู่ระหว่างทยอยเพิ่มเครื่องจักรอย่างต่อเนื่อง และเพิ่มการใช้กำลังการผลิตโรงงานลำพูน 2 คาดสิ้นปีจะมีอัตราการใช้กำลังการผลิตลำพูน 2 เพิ่มขึ้นเป็น 80% ถือเป็นระดับที่ได้ Economies of Scale แต่มีสิ่งที่เป็นลบคือ

นอกจากค่าเงินบาทที้แข็งค่าแล้ว ปัจจุบันยังประสบเหตุการส่งมอบวัตถุดิบล่าช้า จากความต้องการที่สูงขึ้นมาก แต่บริษัทยังไม่เห็นการปรับขึ้นของราคาอย่างมีนัยสำคัญ เพียงแต่เป็นอุปสรรคต่อการวางแผนการผลิตเท่านั้น ทั้งนี้เรามองเป็นปัญหาชั่วคราวเท่านั้น

มีการปรับลดประมาณการกำไรปกติปี 2017 ลง 9% เป็น 2,488 ล้านบาท จากค่าเงินบาทที่แข็งค่ามากกว่าคาด และมีการปรับลดราคาสินค้า ซึ่งกระทบต่อไปยังอัตรากำไรขั้นต้นนไตรมาส2/60 แต่ยังเป็นกำไรที่คาดโต 21% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนโดยคาดแนวโน้มกำไรจะยังโตต่อเนื่อง และทำจุดสูงสุดของปีในไตรมส 3/60 จากการปรับลดประมาณการกำไร จึงนำไปสู่การปรับลดราคาเป้าหมายปีนี้เป็น 53 บาท จากเดิม 58 บาท (อิง PE เดิม 17 เท่า)

Back to top button