SCC เข้าซื้อหุ้น “พรีซิชั่น พริ้นท์” มูลค่า 450 ลบ. ลุยธุรกิจ Offset Printing

SCC ส่งบริษัทย่อยเข้าซื้อหุ้น 75% ใน “พรีซิชั่น พริ้นท์” มูลค่ากิจการ 450 ลบ. ลุยธุรกิจ Offset Printing


บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC ระบุว่า บริษัท เอสซีจีพี โซลูชั่น จำกัด ได้เข้าซื้อหุ้นร้อยละ 75 ของหุ้นที่ออกจำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัท พรีซิชั่น พริ้นท์ จำกัด  ซึ่งมีมูลค่ากิจการประมาณ 450 ล้านบาท โดยกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมยังคงถือหุ้นส่วนที่เหลือ

โดย เอสซีจีพี โซลูชั่น เป็นบริษัทย่อยที่บมจ.เอสซีจี แพคเกจจิ้ง ถือหุ้นทั้งหมด โดยที่บมจ.เอสซีจี แพคเกจจิ้ง เป็นบริษัทย่อยที่ SCC ถือหุ้นประมาณร้อยละ 99

ขณะที่ พรีซิชั่น พริ้นท์ เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตสินค้าที่พิมพ์ด้วยระบบอ๊อฟเซต (Offset Printing) โดยเฉพาะสินค้ากล่อง ป้ายแขวน และสติ๊กเกอร์ ที่ใช้ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ เช่น เครื่องนุ่งห่ม เครื่องสำอาง และเวชภัณฑ์ ซึ่งเป็นรูปแบบธุรกิจที่ตอบสนองต่อความต้องการสินค้าและบริการด้านบรรจุภัณฑ์ครบวงจรของลูกค้าในภูมิภาคอาเซียน

โดย โรงงานของพรีซิชั่น พริ้นท์ ตั้งอยู่ที่จังหวัดสมุทรสาคร ห่างจากกรุงเทพฯประมาณ 40 กิโลเมตร และมีกำลังการผลิตสินค้าที่พิมพ์ด้วยระบบอ๊อฟเซตสำหรับดิสเพลย์แพคเกจจิ้ง 4,650 ตันต่อปี

ทั้งนี้ เอสซีจี แพคเกจจิ้ง ได้มีการขยายฐานธุรกิจดิสเพลย์แพคเกจจิ้งอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับตลาด บรรจุภัณฑ์คุณภาพสูง การลงทุนในธุรกิจดังกล่าวจะช่วยส่งเสริมธุรกิจของเอสซีจี แพคเกจจิ้ง ในขณะเดียวกันก็ช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งในการเป็นผู้ผลิตสินค้าและให้บริการบรรจุภัณฑ์ครบวงจร

 

Back to top button