“เชียงใหม่ริมดอย” แย้ม ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟล์ลิ่งขายหุ้น IPO 150 ล้านหุ้น

"เชียงใหม่ริมดอย" หรือ CRD ผู้ดำเนินธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง แย้ม ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟล์ลิ่งขายหุ้น IPO 150 ล้านหุ้น เล็งเข้าเทรด mai ภายในปีนี้ ระดมทุนเพื่อเพิ่มศักยภาพการดำเนินงาน-สร้างโอกาสรับงานในอนาคต สร้างความแข็งแกร่งธุรกิจ


นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM  ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บริษัท เชียงใหม่ริมดอย จำกัด (มหาชน) หรือ CRD เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้นับหนึ่งแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์ให้แก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ของ CRD แล้ว

สำหรับหลังจากนี้บริษัท พร้อมทั้งที่ปรึกษาทางการเงิน และแกนนำในการจัดจำหน่ายหุ้นจะได้ร่วมกันกำหนดวัน และราคาเสนอขายหุ้น IPO ต่อไป ซึ่งคาดว่าจะเสนอขายหลักทรัพย์และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ภายในปีนี้

ขณะที่ปัจจุบัน CRD มีทุนจดทะเบียน 250 ล้านบาท เรียกชำระแล้ว 175 ล้านบาท โดยเตรียมเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 150 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ภายหลังการขายหุ้น IPO ก็จะทำให้ CRD มีทุนจดทะเบียนเรียกชำระเต็ม 250 ล้านบาท ขณะที่บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการระดมไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับโครงการก่อสร้าง และการขยายธุรกิจเพื่อสร้างโอกาสให้กับบริษัทในอนาคต

นายสมศักดิ์ เปิดเผยว่า CRD ดำเนินธุรกิจรับเหมาก่อสร้างมากว่า 27 ปี ด้วยทีมงานผู้บริหารที่มีความเชี่ยวชาญ พร้อมทีมงานที่มีความรู้ความสามารถ ที่แสวงหาโอกาสทางธุรกิจเพื่อเปิดโอกาสในการรับงานอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับ การบริหารจัดการที่มีมาตรฐานเพื่อให้สามารถแข่งขันในอุตสาหกรรมได้อย่างแข็งแกร่ง จากจุดเริ่มต้นของการเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการหมู่บ้านจัดสรรในจังหวัดเชียงใหม่ จนปัจจุบันบริษัทมีศักยภาพในการรับงานโครงการภาครัฐที่มีมูลค่ามากกว่า 500 ล้านบาท

รวมถึงรับเหมาโครงการที่หลากหลายและครอบคลุมพื้นที่ในหลายจังหวัดมากขึ้น จนได้รับการยอมรับจากลูกค้าองค์กรเอกชนไปถึงหน่วยงานราชการ ซึ่งแสดงให้เห็นศักยภาพในการดำเนินงาน และโอกาสในการเติบโตของบริษัทที่ก้าวไปพร้อมกับการเติบโตของประเทศ

ด้านนายธีรพัฒน์ จิรพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ CRD กล่าวว่า บริษัทมีวัตถุประสงค์ในการระดมทุนเพื่อเพิ่มศักยภาพการดำเนินงานรับเหมาก่อสร้าง พร้อมสร้างโอกาสรับงานในอนาคต รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจ

ทั้งนี้ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทร่วมกับ APM และบริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) แกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน มีการนำเสนอข้อมูลและแนะนำบริษัท (โรดโชว์) ให้กับนักลงทุนในจังหวัดต่าง ๆ รวม 13 จังหวัด ได้แก่ ชลบุรี นครสวรรค์ พิษณุโลก ราชบุรี นครราชสีมา ขอนแก่น อุดรธานี ภูเก็ต อุบลราชธานี สุราษฏร์ธานี เชียงใหม่ สงขลา และจะปิดท้ายที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 4 ก.ย.60 พร้อมเสนอข้อมูลให้กับห้องค้าของบริษัทหลักทรัพย์ต่างๆ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของบริษัทในการเข้าจดทะเบียนใน mai

โดย CRD ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างอาคารสิ่งปลูกสร้างทั่วไปประเภทต่าง ๆ และการรับเหมาก่อสร้างงานระบบสาธารณูปโภค ตามแบบที่ลูกค้ากำหนด โดยมีการรับงานรับเหมาก่อสร้างทั้งงานของหน่วยงานราชการและเอกชน ซึ่งมีรูปแบบการให้บริการรับเหมาก่อสร้าง 2 ประเภท ได้แก่ รับเหมาก่อสร้างงานอาคารและสิ่งก่อสร้างทั่วไป ตั้งแต่บริการรับเหมาก่อสร้างงานวิศวกรรมโยธา งานสถาปัตยกรรม และงานระบบประกอบอาคาร ตามแบบที่ลูกค้ากำหนด

รวมถึงรับเหมาก่อสร้างงานระบบสาธารณูปโภค ได้แก่ บริการรับเหมาก่อสร้างและติดตั้งระบบรวบรวมและบำบัดน้ำเสีย ระบบประปา งานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าแรงสูง (Sub Station) งานปรับปรุงระบบจำหน่ายไฟฟ้าเป็นสายเคเบิ้ลใต้ดิน งานก่อสร้างอาคารโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำ งานติดตั้งและทดสอบเครื่องกำเนิดไฟฟ้าพลังงานน้ำพร้อมอุปกรณ์ ตามแบบที่ลูกค้ากำหนด

อนึ่ง บริษัทจะเข้ารับงานโดยตรง หรือเข้ารับงานโดย กิจการร่วมค้า (Joint Venture) หรือกิจการค้าร่วม (Joint Operation) ที่บริษัทร่วมลงทุนกับบุคคลภายนอกตามความเหมาะสม โดยมีการให้บริการที่ครอบคลุมหลายพื้นที่ทุกภูมิภาค

นอกจากนี้ นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ ของ APM กล่าวว่า CRD เป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างรายแรกในจังหวัดเชียงใหม่ที่ใช้เครื่องมือทางการเงินในตลาดทุนที่เป็นแหล่งทุนทางการเงินที่มีคุณภาพเพื่อสนับสนุนให้บริษัทที่มีศักยภาพในการดำเนินงาน และมั่นใจว่า CRD จะเป็นบริษัทที่มีความแข็งแกร่งทางธุรกิจและสร้างโอกาสการเติบโตได้ในระยะยาว

Back to top button