BDMS โบรกฯชูเป็นหุ้น Laggard Play แนะซื้อเป้าหมาย 23.20 บาท

BDMS โบรกฯชูเป็นหุ้น Laggard Play แนะซื้อเป้าหมาย 23.20 บาท


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(5 ก.ย.) ว่า บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) หรือ BDMS ยังมีความสามารถในการแข่งขันในระดับสูง จากชื่อเสียงจึงสามารถดึงดูดทั้งลูกค้าระดับบนและแพทย์มือดี รวมถึง ได้ประโยชน์เรื่อง Economy of scale เป้าหมายจำนวนโรงพยาบาล 50 แห่งใน 3 ปี เทียบปัจจุบัน 45 แห่ง พร้อมๆกับ การเริ่มขยายเชิงลึก ไปสู่ศุนย์เฉพาะทาง, กลุ่ม Wellness (ป้องกันก่อนเกิดโรค) รับ Aging society หนุนการเติบโตระยะยาว

สำหรับกำไรระยะสั้น คาดเป็นจุด peak ที่ 2.2 พันลบ. (+1% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน, +38% q-q) จากฝนมาไว และผู้ป่วยต่างชาติเพิ่มขึ้น ลดความกังวลของตลาดก่อนหน้านี้ หลังเห็น Stock rotation มาที่กลุ่มรพ.ในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะ BH ที Outperform มาก (+26% ตั้งแต่ 1 ส.ค.)  โดยมอง BDMS เป็น Laggard ที่น่าสนใจ  และมี PER 18F ที่ 40 เท่า ยังใกล้เคียงกลุ่มฯ

อีกทั้งเข้าสู่ช่วงฤดูกาลงวดไตรมาส 3/60 + ผู้ป่วยกลุ่มตะวันออกกลางที่ยังเดินทางเข้าไทยต่อเนื่อง โดยเดือนล่าสุดก.ค. นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เพิ่มถึง 5% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน, 256% m-m และเป็น new all time high !!!  ช่วยลดความกังวลของตลาดลง ซึ่ง BDMS มีสัดส่วนผู้ป่วยกลุ่มตะวันออกกลาง 3.8% แนะซื้อเป้าหมาย 23.20 บาท

Back to top button