ASIAN คงเป้ารายได้ปีนี้ที่ 1.05 หมื่นลบ. รับไฮซีซั่นธุรกิจอาหารแช่แข็ง-อาหารสัตว์

ASIAN คงเป้ารายได้ปีนี้ที่ 1.05 หมื่นลบ. รับไฮซีซั่นธุรกิจอาหารแช่แข็งและอาหารสัตว์ – ตั้งเป้ารายได้โตแตะ 1.45 หมื่นลบ. ภายในปี 63 หลังเพิ่มสัดส่วนธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง-ธุรกิจจัดจำหน่าย


บริษัท ห้องเย็นเอเชี่ยน ซีฟู้ด จำกัด (มหาชน) หรือ ASIAN เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้แตะ 1.45 หมื่นล้านบาทภายในปี 63 โดยจะเป็นการเติบโตเฉลี่ยในระดับ 10-12% โดยปรับโครงสร้างรายได้ด้วยการเพิ่มสัดส่วนธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงขึ้นเป็น 28% ของรายได้รวม จากปี 59 อยู่ที่ 20% และธุรกิจจัดจำหน่ายเพิ่มเป็น 7% จากเดิม 5% ส่วนธุรกิจอาหารแช่แข็งจะลดสัดส่วนลงเหลือ 41% จาก 46% ธุรกิจทูน่าลดเหลือ 10% จาก 15% ขณะที่ธุรกิจอาหารสัตว์ยังคงสัดส่วนไว้ที่ 14%

สำหรับเป้าหมายทางธุรกิจในปีนี้ยังคงเป้ารายได้ที่ 1.05 หมื่นล้านบาท เติบโตจากปีก่อนที่มีรายได้ 9.2 พันล้านบาท โดยในช่วงครึ่งปีแรกทำรายได้แล้ว 4.9 พันล้านบาท ขณะที่มองว่าในช่วงครึ่งปีหลังมีปัจจัยบวก ได้แก่ ยอดขายอาหารสัตว์เลี้ยงจะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง และเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจอาหารแช่แข็งและอาหารสัตว์ ส่วนธุรกิจทูน่าและจัดจำหน่ายยังคงมีเสถียรภาพ ส่วนความท้าย คือ เงินบาทที่ยังแข็งค่า และจำนวนฟาร์มเลี้ยงกุ้งที่ต่ำกว่าคาด

Back to top button