SIRI ลงทุน 397.9 ลบ. ซื้อหุ้น 6.09% ใน JustGroup เพื่อลงทุนธุรกิจ Co-working space

SIRI ส่งบริษัทย่อยลงทุน 397.9 ลบ. ซื้อหุ้นเพิ่มทุน 6.09% ใน JustGroup เพื่อขยายการลงทุนในธุรกิจ Co-working space


บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI ระบุว่า Sansiri Global Investment Pte. Ltd. (SGI) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ที่จัดตั้งขึ้นในประเทศสิงคโปร์ ได้เข้าลงทุนใน JustGroup Holdings Pte. Ltd. (JustGroup) (บริษัท ซึ่งจดทะเบียนจัดตั้งที่ประเทศสิงคโปร์) โดยเข้าทำรายการ 5 กันยายน 2560

โดย SGI เข้าร่วมลงทุนโดยการเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ JustGroup เป็นจำนวน 64,849 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 6.09 ของทุนชำระแล้วของ JustGroup โดยมีมูลค่าเงินลงทุนประมาณ 12 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 397.9 ล้านบาท (อ้างอิงอัตราแลกเปลี่ยนของธนาคารแห่งประเทศไทย ณ วันที่ 5 กันยายน 2560 โดยที่ 1 ดอลล่าร์สหรัฐฯ เท่ากับ 33.1648 บาท)

สำหรับประโยชน์ที่คาดว่าบริษัทจะได้รับ เพื่อขยายการลงทุนในกิจการ Co-working Space ที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง และเพิ่มสัดส่วนรายได้จากธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำได้สม่ำเสมอ (Recurring Income)

อนึ่ง บริษัท JustGroup Holdings Pte. Ltd. (JustGroup) ให้บริการ Co-working space สำหรับธุรกิจ Start-up จนถึงบริษัทขนาดใหญ่ที่ต้องการพื้นที่สำนักงานที่มีความยืดหยุ่น คุ้มค่ากว่าพื้นที่สำนักงานให้เช่าทั่วไป โดยมีทุนชำระแล้วก่อนเพิ่มทุนเป็นหุ้นสามัญ 1 ล้านหุ้น และทุนชำระแล้วหลังการเพิ่มทุน เป็นหุ้นสามัญ จำนวน 1,064,849 หุ้น

Back to top button