โบรกฯคัด 6 หุ้นเด็ด SET แนวโน้มยังเป็นขาขึ้น

ดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้มีโอกาสปรับตัวต่อจากกระแสเก็งกำไร ขณะที่ตลาดยังไม่มีปัจจัยลบ การลงทุนเน้นกลุ่มที่ได้รับผลดีจากราคาน้ำมันที่ทรงตัวในระดับสูง และกลุ่มที่มีสัญญาณทางเทคนิคดี


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.35 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 33.05 บาทต่อเหรียญ ด้สนตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวอย่างผันผวน ขณะที่นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของจีน ได้แก่ ยอดนำเข้า ยอดส่งออก และดุลการค้าเดือน ส.ค. ที่จะมีการเปิดเผยในเช้าวันนี้ รวมถึงตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) และดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือน ส.ค. ที่จะมีการเปิดเผยในวันเสาร์

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้มีโอกาสปรับตัวต่อจากกระแสเก็งกำไร ขณะที่ตลาดยังไม่มีปัจจัยลบ การลงทุนเน้นกลุ่มที่ได้รับผลดีจากราคาน้ำมันที่ทรงตัวในระดับสูง และกลุ่มที่มีสัญญาณทางเทคนิคดี หุ้นเด่นเลือก PTT, WHA, WHAUP, TMB, TPIPP และ BEM

นายธีรวุฒิ กานต์นิภากุล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (8 ก.ย.) มีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นไปต่อได้ จากกระแสการเก็งกำไร เนื่องจากไม่มีปัจจัยลบเข้ามา ขณะเดียวกันเรื่องของการขยายเพดานหนี้ของสหรัฐฯคุยกันได้แล้ว ส่วนธนาคารกลางยุโรป (ECB) จะหารือเรื่องการปรับลดวงเงินตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ในเดือนต.ค. ช่วงนี้คงรอดูเศรษฐกิจไปก่อน ขณะที่เรื่องสำคัญ ๆ ได้ถูกเลื่อนไปปลายปี ส่วนบ้านเราจะเห็นได้ว่าราคาสินค้าโภคภัณฑ์ฟื้นตัวอย่างชัดเจน ขณะที่โครงสร้างกำไรของบริษัทจดทะเบียนในตลาดจะอิงสินค้าโภคภัณฑ์มาก ซึ่งขณะนี้เริ่มเห็นการปรับประมาณการกำไรของบริษัทจดทะเบียนดีขึ้น ทำให้เกิดแรงเก็งกำไรกลับเข้ามา

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ทรงตัวในแดนบวกเล็กน้อย พร้อมมองวานนี้นักลงทุนต่างชาติได้กลับมาซื้อ และกองทุนก็ยังซื้อ ทำให้เป็นสัญญาณที่ดีต่อตลาดฯ ทั้งนี้ให้แนวรับ 1,625 จุด ส่วนแนวต้าน 1,637 – 1,650 จุด โดยเล็งหุ้นที่น่าสนใจที่กลุ่มสื่อสาร, กลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ และกลุ่มค้าปลีก

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (8 ก.ย.) ว่า SET ปรับสูงขึ้นทะลุแนวต้านกรอบสามเหลียมพักฐานรูปแบบ Bullish Pennant บริเวณ 1,624 จุดเมื่อวานนี้เป็นจังหวะปรับสูงขึ้นต่อไปที่เป้าหมายระยะสัปดาห์บริเวณ 1,650 +/- จุด…กลุ่มหุ้นขนาดใหญ่อย่างกลุ่มพลังงาน (ผลดีราคาน้ำมันขึ้น โดยสุดสัปดาห์นี้พายุเออร์มาจะเข้าที่ Florida) และกลุ่มธนาคาร (มอง NPL และการตั้งสำรองจะไม่เร่งตัวขึ้นมากแล้วจากปัจจุบัน มอง PE18 เฉลี่ย 9.2 เท่า ไม่แพง)

แนะนำ 1) “ซื้อ” PTT  (แนวต้าน 416/430) จาก 1) ราคาน้ำมันมีโมเมนตัมบวกระยะสั้นจากสถานการณ์พายุในสหรัฐฯ อาจส่งผลกระทบต่อการผลิตน้ำมัน 2) คาดการณ์กำไร 3Q17 แข็งแกร่งจากค่าการกลั่นสูง 3) ระยะ 12 เดือนมีประเด็นบวกจากการนำธุรกิจค้าปลีก (PTTOR) เข้าตลาด และ 2) “ซื้อ” WHA (TP 4.0 แนวต้าน 3.7) จาก 1) แม้ราคาหุ้นปรับสูงขึ้นแรงวานนี้ แต่ +14% YTD ยัง Laggard AMATA +76% 2) ยอดขายที่ดินเร่งตัวขึ้นใน 2H17 3) การขายสินทรัพย์ 3 – 4 พันล้านบาท เข้ากองทุน REIT ใน 4Q17 4) WHAUP มีกำไรเพิ่มขึ้นจากกำลังการผลิตไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น 5) Debt to Equity ดีขึ้นเหลือ 1.1 เท่า สิ้นปีนี้ มีความพร้อมจ่ายปันผลเร่งขึ้น 6) ภาครัฐฯ จะพิจารณากฎหมาย EEC ภายใน 1 – 2 เดือนข้างหน้า

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (8 ก.ย.) ประเมินดัชนี SET มี Upside ที่ระดับ 1,650 จุด คิดเป็น Forward P/E 16.40 ซึ่งเป็นระดับ Average High โดยมีแนวรับที่ 1,615 จุด แนะนำซื้อเก็งกำไรหุ้นที่มีโมเมนตัมบวกทางเทคนิคและมูลค่ายังต่ำกว่า Fair Value เช่น TMB, TPIPP, BEM

Back to top button