เก็งกำไร 5 หุ้นเด็ด SET ปรับขึ้นตามตลาด ตปท.

ดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้มีโอกาสปรับขึ้นตามตลาดต่างประเทศ หลังตลาดคลายความกังวลสถานการณ์ในเกาหลีเหนือ อย่างไรก็ตาม การปรับขึ้นไปของดัชนีคงจะยังไม่สามารถผ่านระดับ 1,650 จุด เนื่องจากในทางเทคนิคได้เข้าเขต Overbought การลงทุน


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.45 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 33.09 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากนักลงทุนคลายความวิตกกังวล หลังเกาหลีเหนือไม่ได้ทดลองยิงขีปนาวุธในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาตามที่หลายๆฝ่ายหวั่นเกรง

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้มีโอกาสปรับขึ้นตามตลาดต่างประเทศ หลังตลาดคลายความกังวลสถานการณ์ในเกาหลีเหนือ อย่างไรก็ตาม การปรับขึ้นไปของดัชนีคงจะยังไม่สามารถผ่านระดับ 1,650 จุด เนื่องจากในทางเทคนิคได้เข้าเขต Overbought การลงทุน หุ้นเด่นเลือก MINT, PTT, AMATA, WHA และ TFD

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (11 ก.ย.) คาดว่าจะปรับตัวขึ้นได้ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ส่วนใหญ่จะอยู่ในแดนบวก หลังคลายความกังวลสถานการณ์ในเกาหลีเหนือ ซึ่งเกาหลีเหนือไม่ได้ยิงขีปนาวุธในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาอย่างที่ตลาดมีความกังวล จึงคาดว่าจะทำให้มีแรงซื้อกลับเข้ามาหลังจากที่ได้ขายออกไปก่อนหน้านี้ อีกทั้ง Fund Flow ยังคงไหลเข้าอยู่ อย่างไรก็ตาม การปรับขึ้นไปของดัชนีคงจะยังไม่สามารถผ่านระดับ 1,650 จุด เนื่องจากในทางเทคนิคได้เข้าเขต Overbought อีกทั้งนักลงทุนต่างชาติยังทำ short ในตลาดอนุพันธ์ด้วย ทำให้ต้องระมัดระวังการลงทุน พร้อมให้แนวรับ 1,628 จุด ส่วนแนวต้าน 1,650 จุด

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (11 ก.ย.) ว่า SET อาจเริ่มแกว่งตัวเพิ่มขึ้น หลังทดสอบแนวต้าน 1,650 จุดไปแล้วสัปดาห์ก่อน แนะนำ “ซื้อ” 1) MINT (กำลังเข้าสู่ช่วง high season) 2) “ซื้อ” PTT (TP 450) ปรับกำไรขึ้น 5 – 6% จากเดิมมองธุรกิจโรงกลั่นแข็งแกร่ง, ธุรกิจก๊าซมีแนวโน้มดีขึ้นในระยะยาวหลังลอยตัวราคา LGP ในประเทศ และ unlock มูลค่าธุรกิจค้าปลีกผ่านการนำ PTTOR เข้าตลาด, PE18 ที่ 9.8 เท่า “ไม่แพง” และให้ผลตอบแทนปันผลมากกว่า 5%

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (11 ก.ย.) ว่า ในช่วงต้นสัปดาห์คาดฟื้นตัว หลังเกาหลีเหนือไม่ได้ทำการทดสอบขีปนาวุธ ประเมินดัชนี SET อยู่ในกรอบ Sideway Up โดยมีแนวรับ 1,620 – 1,630 จุด และแนวต้าน 1,650 จุด แนะนำซื้อหุ้นกลุ่มนิคมอุตสาหกรรม เช่น AMATA, WHA, TFD (+ นักลงทุนญี่ปุ่นเข้าหารือการลงทุนในเขตเศรษฐกิจพิเศษ EEC ช่วง 11 – 13 ก.ย. นี้)

Back to top button