“เสี่ยเจริญ” เตรียมพับโต๊ะปิดทำเทนเดอร์ฯ หุ้น BIGC พรุ่งนี้วันสุดท้าย!

"เสี่ยเจริญ" เตรียมพับโต๊ะปิดทำเทนเดอร์ฯ หุ้น BIGC พรุ่งนี้วันสุดท้าย!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 12 ก.ย.60 จะเป็นวันสิ้นสุดเวลาตอบรับคำเสนอซื้อหลักทรัพย์บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BIGC โดยบริษัท บีเจซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัดและบริษัท เสาวนีย์ โฮลดิ้งส์ จำกัด เป็นผู้ทำคำเสนอซื้อหลักทรพย์ดังกล่าว

ทั้งนี้สืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ 12 พ.ค. 60 ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC อนุมัติให้บริษัทหรือบริษัทย่อย ทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BIGC จำนวนราว 17 ล้านหุ้น คิดเป็นประมาณ 2.06% ในราคาหุ้นละ 225 บาท หรือคิดเป็นเงินมูลค่า 3,825 ล้านบาท จากปัจจุบันที่กลุ่มบริษัทถือหุ้นอยู่ทั้งหมด 97.94% เพื่อเพิกถอนหุ้น BIGC ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)

เนื่องจากปัจจุบัน BIGC มีสัดส่วนการกระจายการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายย่อยไม่ครบถ้วนตามหลักเกณฑ์การดำรงสถานะเป็นบริษัทจดทะเบียนใน ตลท. และขณะนี้กลุ่มบริษัทยังไม่มีนโยบายที่จะลดสัดส่วนการถือหุ้นใน BIGC

ดังนั้น เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาและลดภาระค่าธรรมเนียมที่จะเกิดขึ้นจากการกระจายการถือหุ้นของ BIGC ที่ไม่เป็นไปตามเกณฑ์การดำรงสถานะ บริษัทจึงจะคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของ BIGC ในส่วนที่เหลือเพื่อการเพิกถอนหุ้นจาก ตลท.

อนึ่ง นายเจริญ สิริวัฒนภักดี ดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC

Back to top button