BEM รับปัจจัยบวก 2 เด้ง! อัพไซด์พุ่งปรี๊ด ลุ้นกำไรโตกระฉูด

BEM รับปัจจัยบวก 2 เด้ง! จากธุรกิจรถไฟฟ้าและธุรกิจทางพิเศษเติบโตได้อย่างโดดเด่น แถมอัพไซด์พุ่งปรี๊ด ลุ้นกำไร Q3 โตกระฉูด


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการสำรวจข้อมูลบทวิเคราะห์บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM หลังนักวิเคราะห์มองว่า ผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 3/60 จะเติบโตได้อย่างดี หลังธุรกิจรถไฟฟ้าและธุรกิจทางพิเศษเติบโตได้อย่างโดดเด่น

โดยการเปิดดำเนินการเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (ส่วนต่อขยาย) เชื่อมระหว่างสถานีเตาปูน – สถานีบางซื่อ จำนวนผู้โดยสารรวมทำสถิติสูงสุดใหม่ที่ 3.2 แสนคนต่อวัน เพิ่มขึ้น 10% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่เส้นทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอกมีจำนวนผู้ใช้ทางด่วนศรีรัชฯที่เพิ่มขึ้น 9% จากเดือนก่อน

ขณะที่ราคาหุ้น BEM ปิดตลาดวานนี้ (11 ก.ย.) อยู่ที่ 7.80 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง ด้วยมูลค่าซื้อขาย 268.62 ล้านบาท โดยยังมีอัพไซด์จากราคาเป้าหมายสูงสุดที่ 9.5 บาท อยู่ 21.79%

โดย นักวิเคราะห์ บล.เอเอสแอล ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” BEM ให้ราคาเป้าหมาย 9.5 บาทต่อหุ้น  (Sum-ofthe-part) ยังคงประมาณการกำไรสุทธิปี 60 ไว้เท่าเดิมที่ 3.1 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 8% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน

ทั้งนี้บริษัทรายงานสถิติสำคัญใน 2 ธุรกิจธุรกิจยังเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะธุรกิจรถไฟฟ้า มีผู้ใช้บริการรวม 3.2 แสนคนต่อวัน โดยมีรายได้เฉลี่ยต่อวันอยู่ที่ 7.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และ เพิ่มขึ้น 9% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนตามลำดับ การปรับเพิ่มอย่างมีนัยสำคัญ

โดยเป็นผลมาจากการเปิดดำเนินการเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (ส่วนต่อขยาย) 1 สถานี เชื่อมระหว่างสถานีเตาปูน – สถานีบางซื่อ (เริ่ม 11 ส.ค.) เป็นปัจจัยหนุนทำให้จำนวนผู้โดยสารรวมทำสถิติสูงสุดใหม่

ขณะที่ธุรกิจทางพิเศษ บริษัทมีปริมาณจราจรรวมอยู่ที่ 1.2 ล้านเที่ยวต่อวัน โดยมีรายได้เฉลี่ยต่อวันอยู่ที่ 28 ล้านบาท โดยรายได้เฉลี่ยต่อวันที่ปรับเพิ่มเป็นผลมาจากการเปิดดำเนินการเส้นทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอก (SOE) โดยเส้นทางดังกล่าวมีปริมาณจราจรในเดือน ส.ค. 60 อยู่ที่ 54,544 เที่ยวต่อวัน เทียบกับ ส.ค. 59 ซึ่งเป็นเดือนแรกของการเปิดดำเนินงานเส้นทางดังกล่าวมีปริมาณจราจรอยู่ที่ 9,937 เที่ยวต่อวัน

 

ส่วน นักวิเคราะห์ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “เก็งกำไร” BEM ให้ราคาเป้าหมายที่ 8.68 บาทต่อหุ้น จากปัจจัยการรายงานตัวเลขผู้โดยสารรถไฟฟ้าใต้ดินและยอดผู้ใช้ทางด่วนเดือน ส.ค. เติบโต 9.6% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนและ 3% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ตามลำดับ

ขณะที่รายได้รถไฟฟ้าใต้ดินและทางด่วนเพิ่มขึ้น 8.6% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และ 8.2% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ตามลำดับ เป็นบวกต่อแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 3/60 ซึ่งเป็นผลจากการเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีม่วง+สีน้ำเงินและจำนวนผู้ใช้ทางด่วนศรีรัชฯที่เพิ่มขึ้น 9% จากเดือนก่อน

Back to top button