เด็กแนว: Afternoon – บล.เออีซี

SQ ไม้นี้ ..ต้องเคาะ – SQ จัดเป็นรายใหญ่ในการรับเ …


SQ ไม้นี้ ..ต้องเคาะ

– SQ จัดเป็นรายใหญ่ในการรับเหมาทำเหมืองครบวงจร รายใหญ่สุดของไทย และเป็นผู้ที่มีความชำนาญอย่างแท้จริง เช่น การเปิดหน้าเหมืองแม่เมาะ การขุดเหมือง ขนแร่ ด้วยเครื่องจักรทันสมัย หาคู่แข่งที่ทัดเทียมได้ยาก งานแต่ละงานมีอายุสัญญาเป็น 10 ปี จึงถือว่าเป็นบริษัทที่มีความมั่นคงสูงมาก ปัจจุบันมีงานรอรับรู้ในระยะยาวกว่า 3.7 หมื่นล้านบาท ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ปัจจัยเด่นสำคัญมากก็คือการรอผลประมูลงานใหญ่คือเหมืองแม่เมาะ 9 กว่า 4 หมื่นล้านบาท ทราบผลในปีนี้ และมีโอกาสสูงมากที่จะได้ ซึ่งจะทำให้บริษัทน่าสนในใจยิ่งขึ้นกว่าเดิมเป็นเท่าตัว นอกจากนี้ยังเคย
มีกระแสข่าวว่าอาจเข้ารับงานเปิดหน้าเหมืองโปรแตชมูลค่ากว่า 3 หมื่นล้านบาทอีกด้วย งานทะลักเป็นแสนล้านกันเลย ปัจจุบันค่า PE เพียง 11 เท่าจัดว่าต่ำมากหากมองบริษัทเป็นผู้รับเหมารายหนึ่ง ซึ่งควรจะมีค่า PE ระดับ 15 เท่าขึ้นไป หรือมูลค่าเหมาะสมควรจะไปได้ไม่น้อยกว่า 10 บาททางทฤษฏี ตรงนี้จึงจัดว่าถูกมาก หนทางเป้าหมายยาวไกล ส่วนกราฟขาขึ้นและมีโอกาสสร้าง New high ไม่ยาก แนวทดสอบสำคัญ 6.70 บาท น่าจะเห็นไม่ยาก หากประเมินจาก Stochastic ที่กำลังจะโค้งตัวรอบใหม่ ถือเป็นสัญญาณสะสม ใครยังไม่มีไม้นี้ต้องเคาะ

โดย บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน) ประจำวันที่ 12 ก.ย. 2560
เอกสารการวิเคราะห์ฉบับนี้จัดทำขึ้นโดยฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด) มหาชน (หรือ “บริษัทฯ” เนื้อหา คำแนะนำ และบทวิเคราะห์ หรือความคิดเห็นใดๆ ที่ปรากฏบนเอกสารนี้ ได้มีการจัดทำและเรียบเรียงตามหลักเกณฑ์การจัดทำที่อยู่บนพื้นฐานของข้อมูลที่น่าเชื่อถือได้ แต่อย่างไรก็ดี บริษัทฯ ไม่สามารถรับรองความถูกต้องของข้อมูลดังกล่าวได้ และบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิในการที่บุคคลใดจะนำข้อมูล หรือความเห็นที่ปรากฎอยู่ในเอกสารฉบับนี้ไม่ว่าบางส่วน หรือมีการทำซํ้า ดัดแปลง แก้ไข หรือจะนำออกเผยแพร่แก่สาธารณชนจะต้องได้รับอนุญาตจากบริษัทฯ ก่อน
โปรดทราบว่าเอกสารฉบับนี้ จัดทำขึ้นเพื่อให้นักลงทุน หรือผู้ที่สนใจทั่วไป นำไปใช้เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจลงทุน มิได้จัดทำขึ้นเพื่อเป็นการชี้นำ ชักชวน หรือเสนอแนะให้ซื้อหรือขาย รวมถึงการประกันราคาหลักทรัพย์ที่ปรากฏในเอกสารฉบับนี้แต่อย่างใด ท่านในฐานะผู้ใช้เอกสารฉบับนี้ควรศึกษาข้อมูลอย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจลงทุน บริษัทฯ และพนักงานของบริษัทไม่สามารถรับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่อาจเกิดขึ้น ไม่ว่าโดยทางตรงหรือทางอ้อม จากการใช้ข้อมูลที่ปรากฏในเอกสารฉบับนี้

Back to top button