SET พักฐานระยะสั้น เลือกเก็งกำไร 8 หุ้นร้อน

ดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ มีโอกาสพักฐานระยะสั้นจากแรงเทขายทำกำไร หลังยังไม่มีปัจจัยผลักดันให้ผ่าน 1,650 จุดได้ การลงทุนเน้นกลุ่มที่ยังราคาถูกและให้ปันผลดี รวมถึงกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.40 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 33.10 บาทต่อเหรียญด้านตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวอย่างผันผวน ขณะที่นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจจีนที่จะมีการเปิดเผยในช่วงเช้าวันนี้ นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ มีโอกาสพักฐานระยะสั้นจากแรงเทขายทำกำไร หลังยังไม่มีปัจจัยผลักดันให้ผ่าน 1,650 จุดได้ การลงทุนเน้นกลุ่มที่ยังราคาถูกและให้ปันผลดี รวมถึงกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ หุ้นเด่นเลือก HANA, PTT, PTTGC, IVL, KBANK, BBL, CPALL และ HMPRO

นายกิจพล ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และนักกลยุทธ์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (14 ก.ย.) คาดว่าจะเผชิญแรงกดดันจากแรงขายทำกำไร อันเนื่องมาจากเงินดอลาร์สหรัฐฯแข็งค่าขึ้น และตลาดบ้านเรายังไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามาผลักดันให้ผ่าน 1,650 จุดไปได้ ทำให้ดัชนีมีโอกาสที่จะอ่อนตัวลงมาทดสอบแนวรับ 1,630 จุด นอกจากนี้ ตลาดในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ก็ปรับตัวลงเป็นส่วนใหญ่ แม้ว่าบรรยากาศการเก็งกำไรจะเป็นบวกต่อตลาดฯ แต่ดัชนีฯมีโอกาสที่จะซึมลง

พร้อมให้ติดตามการประชุมธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ในวันนี้ โดยดูว่าจะยังใช้นโยบายการเงินแบบผ่อนคลายหรือไม่ และให้ติดตามตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐฯที่ประกาศในวันนี้ด้วยเช่นกัน เนื่องจากจะถูกนำไปเชื่อมโยงกับการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในสัปดาห์หน้า รวมทั้งให้ติดตามตัวเลขการส่งออกของหลายประเทศในภูมิภาคช่วงปลายเดือนนี้ ซึ่งรวมถึงไทยก็มีโอกาสที่จะขาดดุลการค้าด้วย

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (14 ก.ย.) ว่า SET ยังไม่สามารถผ่านแนวต้าน 1,650 จุดไปได้ ทำให้อาจมีการ “พักฐาน” ระยะสั้น ประกอบกับการ Rebalance หุ้นอิงดัชนี FTSE วันที่ 15 ก.ย.นี้จะทำให้เกิดแรงเหวี่ยงเพิ่มขึ้น ทั้งนี้มองการ “พักฐาน” ของ SET ไปที่ 1,635 +/- จุด เป็นโอกาส “ซื้อ” เป้าหมาย SET ระยะสั้นที่ 1,650 – 1,660 จุด

SET อาจมีแรงเหวี่ยงระหว่างสั้น แต่คงมุมมอง “บวก” ต่อไป “ซื้อ” HANA (TP 48) ความต้องการ Semiconductor และ IC โลกเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง จากการพัฒนาสินค้าที่มีส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์เพิ่มขึ้น Book to Bill ที่เป็น ratio อยู่ที่ระดับสูงกว่า 1 เท่า ตั้งแต่ 4Q15 แสดงให้เห็นถึงความต้องการผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์แข็งแกร่ง คาดกำไรขยายตัว 14 – 17% ปี 2017 – 19 มอง PE18 12.9 เท่า และปันผล 5.4% ไม่แพง

แนะนำ “ซื้อ” กลุ่มหุ้น SET50 ที่คาดว่าจะเป็น “กลุ่มนำ” ตลาดได้แก่ ชอบกลุ่มพลังงาน (PTT -valuation ไม่แพงที่ PE ต่ำกว่า 10 เท่า และปันผลสูงกว่า 5%) กลุ่มธนาคาร (KBANK BBL) และค้าปลีก (CPALL HMPRO)

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (14 ก.ย.) วาง Filter แนวรับที่ 1,635 จุด ยืนได้แนวโน้มยัง Sideway Up โดยมีแนวต้านที่ 1,650 จุด แนะนำซื้อเก็งกำไร PTT PTTGC IVL (+ ตามทิศทางราคาน้ำมัน WTI)

Back to top button