TACC คาดผลงานครึ่งปีหลังโตรับ 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ ตั้งเป้ายอดขายตปท.เพิ่มเป็น 30%

TACC คาดผลงานครึ่งปีหลังโตรับ 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ ตั้งเป้ายอดขายตปท.เพิ่มเป็น 30%


นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TACC คาดว่าผลประกอบการครึ่งหลังของปีนี้จะดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก หลังเตรียมออกสินค้าใหม่ 3 ผลิตภัณฑ์ในร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น ได้แก่ เบเกอรี่ ในช่วงไตรมาส 3/60 เครื่องดื่มรสชาติใหม่ในตู้กดเครื่องดื่มเย็นในเดือน พ.ย.60 และอีก 1 ผลิตภัณฑ์ที่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ จะเริ่มวางจำหน่ายในเดือน พ.ย.60 เพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขายซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคเหมือนที่ผ่านมา ซึ่งจะช่วยหนุนให้รายได้ปีนี้เติบโตได้ตามเป้าหมายที่ 10-15% จากระดับ 1.18 พันล้านบาทในปีก่อน

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ายอดขายจากต่างประเทศเพิ่มเป็นไม่ต่ำกว่า 30% ภายในปี 63 จากปัจจุบันที่อยู่ระดับ 13% โดยเตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายครบรอบ 10 ปี ของชาเขียว Zenya และเพิ่มสินค้าเครื่องดื่มชูกำลัง แบรนด์ Jump Start ในประเทศกัมพูชา เพื่อที่จะกระตุ้นยอดขาย นอกจากนี้บริษัทยังเตรียมวางจำหน่ายสินค้าในร้านสะดวกซื้อกว่า 1,000 สาขาภายใต้แบรนด์ Sawasdee ในเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ในช่วงเดือน ต.ค. นี้ จากเดิมที่เป็นการขายออนไลน์เพียงอย่างเดียว

ขณะเดียวกันบริษัทยังมีแผนนำสินค้าเข้าไปวางจำหน่ายและนำเสนอในงานแสดงสินค้าในเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นระยะเวลา 6 เดือน ตั้งแต่เดือน ต.ค.60-มี.ค.61 ซึ่งบริษัทคาดหวังว่าจะสามารถขยายตลาดไปยังกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง และอื่นๆ ได้เพิ่มเติมด้วย

“ปีนี้เราได้มีการออกสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นการกระตุ้นยอดขายในช่วงครึ่งปีหลัง ที่ปกติช่วงไตรมาส 4 ปกติก็จะเป็นช่วงไฮซีซั่น ในส่วนของต่างประเทศเราก็มีการปรับกลยุทธ์ต่าง ๆ ให้ยอดขายมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เราจึงมั่นใจว่าปีนี้เราจะสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ได้” นายชัชชวี กล่าว

Back to top button