บอร์ด TRUE ไฟเขียวขายสินทรัพย์เข้ากองทุนฯ ฟันผลตอบแทน 7.20 หมื่นลบ.

บอร์ด TRUE ไฟเขียวขายสินทรัพย์เข้ากองทุนโครงสร้างพื้นฐาน รับผลตอบแทนมูลค่าราว 6.50-7.20 หมื่นลบ.


บริษัท ทรูคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2560 มีมติเห็นชอบและอนุมัติการเข้าทำธุรกรรมระหว่าง บริษัทย่อยของบริษัทฯ และบริษัทฯ กับกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม ดิจิทัล โดยบริษัทย่อยของบริษัทฯ ได้แก่ บริษัท เอเชีย ไวร์เลส คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (AWC) บริษัท ทรู มูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (TUC) บริษัท ทรู มูฟ จำกัด (TMV) และบริษัท ทรูอินเทอร์เน็ต คอร์ปอเรชั่น จำกัด (TICC) เข้าทำรายการการจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์

โดยการขายและโอนทรัพย์สินรายได้จากทรัพย์สิน และการให้สิทธิในการเช่าในทรัพย์สินบางรายการของบริษัทย่อยของบริษัทฯ ดังกล่าวข้างต้นกับกองทุน โดยมีมูลค่ารวมของค่าตอบแทนไม่น้อยกว่า 65,000 ล้านบาท แต่ไม่เกิน 72,000 ล้านบาท

พร้อมทั้งเห็นชอบให้บริษัทย่อยของบริษัทฯ  คือ TUC และ TICC เช่า (Lease) และเช่าช่วง (Sub-Lease) จากกองทุนในทรัพย์สินบางรายการเพื่อใช้ทรัพย์สินดังกล่าวในการดำเนินธุรกิจต่อไปโดยธุรกรรมดังกล่าวจะมีมูลค่าไม่เกิน 94,300 ล้านบาท และ เห็นชอบให้บริษัทย่อยของบริษัทฯ ซึ่งรวมถึง TUC และ TICC ขยายระยะเวลาการเช่าทรัพย์สินของกองทุนในปัจจุบันกับกองทุน ไปจนถึงวันที่ 15 กันยายน 2576 (และ วันที่ 31 ธันวาคม 2564 สำหรับอุปกรณ์โทรคมนาคมประเภท Active บางรายการ) ภายใต้ข้อตกลงที่คล้ายคลึงกับข้อตกลงการเช่าเดิม และ ทำหนังสือข้อตกลงเพื่อเช่าทรัพย์สินในอนาคต (Letter of Agreement) โดยธุรกรรมดังกล่าวจะมีมูลค่ารวมกันไม่เกิน 55,200 ล้านบาท

และอนุมัติให้บริษัทฯ จองซื้อหน่วยลงทุนที่ออกใหม่ของกองทุน ซึ่งเมื่อรวมกับหน่วยลงทุนที่บริษัทฯ ถืออยู่ในปัจจุบัน จะเป็นจำนวนตั้งแต่ 28.11% ถึง 33.33% ของจำนวนหน่วยลงทุนทั้งหมดของกองทุนที่ออกจำหน่ายบนสมมติฐานจากการพิจารณาผลกระทบที่คาดว่าจะเกิดขึ้นจากการเสนอขายหน่วยลงทุนที่ออกใหม่ทั้งหมดต่อผู้ถือหน่วยลงทุนตามสัดส่วนการถือหน่วยลงทุน (Fully Diluted Basis) ทั้งนี้ ขนาดของรายการธุรกรรมจองซื้อหน่วยลงทุนจะมีมูลค่าระหว่าง 11,200 ล้านบาท ถึง 24,000 ล้านบาท

Back to top button