PLANB ทุ่ม 94.74 ลบ. เข้าถือหุ้น 30% ใน MJS Trading รุกธุรกิจสื่อโฆษณาในฟิลิปปินส์

PLANB ทุ่ม 94.74 ลบ. เข้าถือหุ้น 30% ใน MJS Trading รุกธุรกิจสื่อโฆษณาในฟิลิปปินส์ พร้อมตั้งบ.ย่อยใหม่ “บ.เอสอาร์พีบี มีเดีย” ดำเนินธุรกิจตัวแทนขายสื่อโฆษณาประเภทดิจิตอลภายนอกที่อยู่อาศัย ทุนจดทะเบียน 20 ลบ.


บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANB ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (18 ก.ย.) อนุมัติการลงทุนของบริษัท มาสเตอร์ สแตนดาร์ด ดิสเพลย์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ซึ่งจะใช้เงินสูงสุดไม่เกิน 144 ล้านเปโซฟิลิปปินส์ หรือราว 94.74 ล้านบาท เพื่อเข้าซื้อหุ้น 30.303% ของบริษัท MJS Trading Inc. ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งทำธุรกิจลงทุนในธุรกิจสื่อโฆษณา โดย MJS Trading Inc. เป็นผู้ถือหุ้น 66% ในบริษัท JKJ Media Services Inc. ประเทศฟิลิปปินส์ (JKJ) ซึ่งปัจจุบันกลุ่ม PLANB ถือหุ้นใน JKJ ในสัดส่วน 30%

ทั้งนี้ การเข้าลงทุนใน MJS Trading Inc. ครั้งนี้ คาดว่าจะดำเนินการได้ภายในไตรมาส 3/60 โดยเงินลงทุนจะมาจากเงินสดจากการดำเนินงานของกลุ่มบริษัท ซึ่งจะเป็นการขยายธุรกิจสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยสู่ประเทศฟิลิปปินส์ ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของ  MJS Trading Inc. ซึ่งมีความสามารถในการเข้าถึงลูกค้าเป้าหมายในตลาด โดยจุดแข็งเหล่านี้ประกอบกับความเข้าใจในสภาวะตลาดและข้อกฎหมายในประเทศฟิลิปปินส์เป็นอย่างดี จะส่งผลให้การขยายธุรกิจสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยในประเทศฟิลิปปินส์สามารถเป็นไปด้วยความรวดเร็วภายใต้ความเสี่ยงต่ำ

นอกจากนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ยังอนุมัติจัดตั้งบริษัทแห่งใหม่ ภายใต้ชื่อบริษัท เอสอาร์พีบี มีเดีย จำกัด ภายในเดือนก.ย. เพื่อดำเนินธุรกิจตัวแทนขายสื่อโฆษณาประเภทดิจิตอลภายนอกที่อยู่อาศัย ทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท โดย PLANB ถือหุ้น 45% ร่วมกับบริษัท สกายรีเจิ้น มีเดีย (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งไม่เข้าข่ายบุคคลที่เกี่ยวโยงกัน ถือหุ้นในสัดส่วน 55%

Back to top button