โหลดเลย! FSMART คว้าตัวแทนขายสติ๊กเกอร์ไลน์-จ่ายค่าไฟ กฟภ.ผ่าน”ตู้บุญเติม”

โหลดเลย! FSMART คว้าตัวแทนขายสติ๊กเกอร์ไลน์-จ่ายค่าไฟ กฟภ.ผ่าน"ตู้บุญเติม"


นายสมชัย สูงสว่าง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ FSMART เปิดเผยว่า บริษัทได้รับความไว้วางใจจาก บริษัท LINE ประเทศไทยในการเป็นตัวแทนจำหน่ายสติกเกอร์ไลน์ ด้วยการจ่ายเงินสดผ่านตู้บุญเติมที่มีการให้บริการกว่า 110,000 ตู้ทั่วประเทศ โดยบริการดังกล่าวช่วยให้ผู้ใช้งาน LINE แต่ไม่มีบัตรเครดิตสามารถซื้อสติกเกอร์ไลน์ที่ต้องการได้ ซึ่งเริ่มให้บริการแล้วตั้งแต่วันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา เชื่อว่าจะมีการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้งาน และจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสนับสนุนให้ยอดเติมเงินของบริษัทปีนี้ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 32,000 ล้านบาท เช่นเดียวกับจำนวนตู้เติมเงินบุญเติมที่ 122,000 ตู้ทั่วประเทศ

ที่ผ่านมาการซื้อสติกเกอร์ไลน์ของผู้ใช้งานจะซื้อผ่านบัตรเครดิต หรือบัตรเดบิต จึงมีข้อจำกัดสำหรับผู้ที่ไม่มีบัตรไม่สามารถซื้อสติกเกอร์ไลน์ได้ แม้จะมีการสั่งซื้อทางออนไลน์ รวมถึงช่องทางชำระเงินอื่นๆ นอกเหนือจากบัตรเครดิต แต่อาจจะมีผู้ใช้บางส่วนไม่ทราบขั้นตอน ดังนั้น การที่สามารถซื้อสติกเกอร์ไลน์ผ่านตู้บุญเติมได้จึงถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ที่เพิ่มความสะดวกสบาย รวมถึงเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ๆให้กับ LINE และช่วยเพิ่มยอดการใช้งานให้กับตู้บุญเติมอีกทางหนึ่ง ขณะที่ปีที่ผ่านมาพบว่า LINE มียอดดาวน์โหลดสติกเกอร์มากกว่า 500 ล้านชุด แสดงให้เห็นว่าสติกเกอร์ไลน์เป็นที่นิยมสำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟนในชีวิตประจำวัน ทำให้เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ใช้งาน

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการมอบให้เป็นของขวัญสำหรับการร่วมมือในครั้งนี้ บริษัทจึงได้มีการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการตลาดด้วยสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อสติกเกอร์ไลน์ผ่านตู้บุญเติม ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 พ.ย.60 มีสิทธิลุ้นรับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ จำนวน 20 รางวัล โดยจะประกาศผลรางวัลในวันที่ 21 ธ.ค.60

นายสมชัย กล่าวต่อว่า นอกจากบริษัทจะเพิ่มบริการใหม่ในการซื้อสติกเกอร์ไลน์แล้ว ยังเพิ่มบริการจ่ายค่าไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ด้วยระบบออนไลน์ที่ตัดยอดทันทีหลังชำระเงิน และสามารถจ่ายบิลที่เลยกำหนดได้ แต่ต้องจ่ายบิลเต็มจำนวนเท่านั้น ไม่สามารถจ่ายแค่บางส่วนได้หรือยอดค้างชำระเดือนก่อนจ่ายได้ โดยสามารถจ่ายที่ตู้บุญเติมได้ทุกตู้ ยกเว้นตู้หน้า 7-11 และ BTS ซึ่งเริ่มให้บริการไปแล้วเมื่อวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมาเช่นกัน

นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมเพิ่มบริการใหม่หน้าตู้ ได้แก่ การจ่ายเงินสมทบผู้ประกันตน มาตรา 40 ผ่านตู้บุญเติมทั่วประเทศ โดยคาดว่าจะสามารถเปิดดำเนินงานได้ในเร็วๆนี้

“สิ่งสำคัญที่บริษัทต้องทำควบคู่ไปกับการขยายตู้บุญเติมให้ได้ตามเป้าหมาย คือให้ความสำคัญในเรื่องการเพิ่มบริการใหม่ๆ หน้าตู้เติมเงิน ซึ่งนอกจากเป็นช่องทางการเพิ่มรายได้แล้ว ยังต้องสามารถตอบสนองความต้องการและเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งาน ที่ถือเป็นวัตถุประสงค์หลักของตู้เติมเงินบุญเติม ซึ่งจะช่วยตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านตู้เติมเงินออนไลน์ที่เป็นตัวแทนในการชำระเงิน ผ่านเครื่องรับชำระเงินอัตโนมัติที่มีเครือข่ายมากที่สุดอันดับ 1 ของประเทศ รวมถึงจะเป็นบริษัทที่พร้อมดำเนินการร่วมกับผู้ลงทุนด้วยการแบ่งผลประโยชน์ร่วมกัน”นายสมชัย กล่าว

Back to top button