“ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล”เปิดขายกองทุนเปิดเน้นลงทุนภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกตั้งเป้า6%

นายจุมพล สายมาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯเตรียมเปิดตัวกองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล เอเชีย แปซิฟิก ไดนามิค อินคัม อิควิตี้ ทริกเกอร์ 3+3 (2) หรือ CIMB-PRINCIPAL APDI 3+3 (2) เน้นลงทุนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ยกเว้นญี่ปุ่น) หลังจากที่กองทริกเกอร์ที่ลงทุนในกองหลัก 'ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล เอเชีย แปซิฟิค ไดนามิก อินคัม อิควิตี้' ทั้ง 3 กองทุนที่เปิดขายในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ผลงานเข้าเป้าครบทั้งสามกองทุนเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา คาดกองใหม่มีโอกาสผลงานเข้าเป้าหมายที่ 6% สอดคล้องกับภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค ศักยภาพเติบโตต่อเนื่อง ระหว่างวันที่ 11-15 พฤษภาคมนี้


นายจุมพล สายมาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯเตรียมเปิดตัวกองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล เอเชีย แปซิฟิก ไดนามิค อินคัม อิควิตี้ ทริกเกอร์ 3+3 (2) หรือ CIMB-PRINCIPAL APDI 3+3 (2) เน้นลงทุนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ยกเว้นญี่ปุ่น) หลังจากที่กองทริกเกอร์ที่ลงทุนในกองหลัก ‘ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล เอเชีย แปซิฟิค ไดนามิก อินคัม อิควิตี้’ ทั้ง 3 กองทุนที่เปิดขายในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ผลงานเข้าเป้าครบทั้งสามกองทุนเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา คาดกองใหม่มีโอกาสผลงานเข้าเป้าหมายที่ 6% สอดคล้องกับภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค ศักยภาพเติบโตต่อเนื่อง ระหว่างวันที่ 11-15 พฤษภาคมนี้

กองทุนเปิด CIMB-PRINCIPAL APDI 3+3 (2) นับเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับนักลงทุนที่ต้องการกระจายการลงทุนในหุ้นภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค (ไม่รวมญี่ปุ่น) ซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีศักยภาพการเติบโต ถึงแม้ว่าเศรษฐกิจโลกฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป ในขณะที่ภูมิภาคเอเชียมีศักยภาพที่จะเติบโตต่อได้ ด้วยปัจจัยสนับสนุนจากสภาพคล่องจากนโยบายผ่อนคลายทางการเงินจากกลุ่มยุโรปและญี่ปุ่นที่ส่งผลให้เงินลงทุนต่างชาติเข้ามาลงทุนทั้งในหุ้นและตราสารหนี้ของภูมิภาคเอเชีย และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของแต่ละประเทศในภูมิภาคเอเชียที่มีออกมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการปฏิรูปเชิงนโยบายเศรษฐกิจ เช่น จีน อินเดียและอินโดนีเซีย ทำให้มีนโยบายเพื่อการกระตุ้นเศรษฐกิจครอบคลุมทุกภาคส่วนทั้งโครงการภาครัฐ-เมกะโปรเจ็ค การลงทุนภาคเอกชนและการกระตุ้นการบริโภคของประชาชน

ในขณะที่อัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับต่ำและทรงตัว โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (10 พฤษภาคม 2558) ธนาคารกลางจีนประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ระยะ 1 ปี ลง 0.25% สู่ระดับ 5.1% และลดอัตราดอกเบี้ยเงินฝากระยะ 1 ปีลง 0.25% สู่ระดับ 2.25% ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 3 ตั้งแต่เดือนพ.ย. 2557 ที่ธนาคารกลางตัดสินใจปรับลดอัตราดอกเบี้ย โดยเป้าหมายของการลดดอกเบี้ยครั้งนี้คือการทำให้ต้นทุนการกู้ยืมปรับตัวลดลงเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวขึ้นในช่วงเวลาที่รัฐบาลจีนกำลังดำเนินการปรับโครงสร้างเศรษฐกิจทั่วประเทศ

กองทุน CIMB-PRINCIPAL APDI 3+3 (2) จะนำเงินไปลงทุนผ่านกองทุนหลัก (Master Fund) CIMB-Principal Asia Pacific Dynamic Income Fund บริหารโดยบริษัทแม่ของเราที่ประเทศมาเลเซีย จุดเด่นอยู่ที่แนวทางการบริหารกองทุนเชิงรุกและปรับเปลี่ยนการลงทุนตามภาวะตลาด (Dynamic Asset and Dynamic Management) โดยสามารถลงทุนได้ทั้งหุ้น REITs ตราสารหนี้ และเงินสด กองทุนมีผลงานที่โดดเด่นคือในปี 2557 กองทุนได้รับการจัดอันดับถึง 5 ดาวจาก Morningstar และ Lipper Fund Awards จากผลการดำเนินงานในช่วง 3 ปี โดยกองทุนหลักมีผลการดำเนินงานนับจากการจัดตั้งกองทุนถึง 94.99% หรือเฉลี่ยปีละ 23.75% (ตั้งแต่เดือนเมษายน 2554 ถึง มีนาคม 2558) และในปี 2557 มีผลการดำเนินงานที่ 18.57% ต่อปี

สำหรับกองทุน CIMB-PRINCIPAL APDI 3+3 (2) กำหนดเงื่อนไขการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติครั้งที่ 1 เมื่อกองทุนมีมูลค่าหน่วยลงทุนสูงกว่า 10.30 บาทต่อหน่วย โดยจะรับซื้อคืนในอัตรา 0.30 บาทต่อหน่วย และรับซื้อคืนอัตโนมัติครั้งที่ 2 เมื่อกองทุนมีมูลค่าหน่วยลงทุนสูงกว่า 10.60 บาทต่อหน่วยและบริษัทจัดการจะทำการเลิกกองทุน

ทั้งนี้ กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล เอเชีย แปซิฟิก ไดนามิค อินคัม อิควิตี้ ทริกเกอร์ 3+3 (2) กำหนดเปิดขาย IPO ระหว่างวันที่ 11-15 พฤษภาคม 2558 วงเงิน 1,500 ล้านบาท โดยกำหนดมูลค่าขั้นต่ำในการสั่งซื้อครั้งแรกที่ 5,000 บาท

Back to top button