SCC เดินหน้าขายหุ้นที่ถืออยู่ทั้งหมด 23.8% ใน “NTP” ผ่านตลาดหุ้นฮานอย

SCC เดินหน้าขายหุ้นที่ถืออยู่ทั้งหมด 23.8% ใน NTP ผู้ผลิต-จำหน่ายท่อพลาสติกพีวีซีที่เวียดนามผ่านตลาดหุ้นฮานอย ในวันที่ 25 ก.ย.-20 ต.ค.60


บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC ระบุว่า บริษัท นวพลาสติกอุตสาหกรรม (สระบุรี) จำกัด (นวพลาสติก) ได้เริ่มกระบวนการเสนอขายหุ้นที่ถืออยู่ทั้งหมดร้อยละ 23.8 ในบริษัท Tien Phong Plastic Joint Stock Company (NTP) โดยเป็นการขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ฮานอย ประเทศเวียดนาม (The Hanoi Stock Exchange หรือ HNX) ด้วยวิธีการซื้อขายหลักทรัพย์แบบจับคู่การซื้อขาย (matching method) หรือแบบเจรจาตกลงกันระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย (put through trading method) ตามหลักเกณฑ์ของ HNX

โดยจะเริ่มเสนอขายตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2560 ถึงวันที่ 20 ตุลาคม 2560 โดย NTP เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายท่อพลาสติกพีวีซีทางตอนเหนือของประเทศเวียดนาม และมีมูลค่าตามราคาตลาด 9,169.24 ล้านบาท หรือประมาณ 277.60 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อนึ่ง นวพลาสติก เป็นบริษัทย่อยที่ SCC ถือหุ้นทางอ้อมคิดเป็นร้อยละ 99.79 โดยดำเนินธุรกิจภายใต้การบริหารจัดการของบริษัทเอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ SCC ถือหุ้นทั้งหมด

ทั้งนี้เมื่อนวพลาสติกดำเนินการขายหุ้น NTP ดังกล่าวเสร็จสิ้นแล้ว SCC จะรายงานให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป

Back to top button