SET ปิดตลาดลบเล็กน้อย จับตาประชุมกนง.สัปดาห์หน้า

SET ปิดตลาดลบเล็กน้อย จับตาประชุมกนง.สัปดาห์หน้า โดยดัชนีปิดตลาดวันนี้ ที่ระดับ 1,670.49 จุด ลดลง 0.16 จุด หรือ 0.01% มูลค่าการซื้อขาย 5.45 หมื่นล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีปิดตลาดวันนี้ ที่ระดับ 1,670.49 จุด ลดลง 0.16 จุด หรือ 0.01% มูลค่าการซื้อขาย 5.45 หมื่นล้านบาท

10 หุ้นกดดัชนีวันนี้

ตลาดหุ้นเอเชีย

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.เคที ซีมิโก้ เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบ แม้ตัวเลขเศรษฐกิจไทยจะอออกมาดีในเรื่องการค้าที่ดี แต่คนก็ยังกลัวหลังจากที่ต่างชาติทำ Short Position ในตลาด TFEX จึงทำให้คนไม่ค่อยไล่ราคาหุ้น เพราะกลัวต่างชาติจะขายหุ้นออกมาด้วย

ส่วนเรื่องผลประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ไม่ค่อยเกี่ยวกับไทยมากนัก ซึ่งตอนนี้นักลงทุนต่างก็มองหาปัจจัยใหม่ โดยให้จับตาการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในสัปดาห์หน้า โดยให้ติดตามว่าดอกเบี้ยจะเปลี่ยนทิศทางหรือไม่ ซึ่งคนอยากให้ปรับลดดอกเบี้ย เพราะเงินบาทแข็งค่า หากทำได้ก็จะส่งผลดีต่อกลุ่มส่งออก แต่ก็ต้องระวังเมื่อบาทอ่อนค่าแล้ว Fund Flow จะไหลออกด้วยหรือไม่

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียวันนี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบ โดยยังต้องติดตามปัจจัยจากสหรัฐฯ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องประกันสุขภาพ, เกาหลี เป็นต้น

ส่วน แนวโน้มการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (22 ก.ย.) นายถนอมศักดิ์ เปิดเผยว่า ตลาดคงจะแกว่งตัวในกรอบ โดยมีแนวรับ 1,664 จุด ส่วนแนวต้าน 1,678 จุด

Back to top button