จี๊ดทุกตัว!

*สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยไม่หมูอีกต่อไป เพราะทันทีที่นักเล่นกลุ่มสถาบันทำตัวเป็นนักเทรดดิ้ง ตลาดหุ้นก็เต็มไปด้วยความผันผวน ซึ่งเห็นได้จากหุ้นที่ขึ้นแรงก่อนหน้านี้ ถัดมาอีกวันก็โดนกระหน่ำเทขาย ต่อจากนั้นก็กลับมาดันหุ้นแบบสุดลิ่มทิ่มประตู “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับทำตัวให้คุ้นเคยกับสิ่งที่เกิดขึ้นในเที่ยวนี้ เพราะเรายังต้องอยู่กับเรื่องนี้อีกนานพะยะค่ะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยไม่หมูอีกต่อไป เพราะทันทีที่นักเล่นกลุ่มสถาบันทำตัวเป็นนักเทรดดิ้ง ตลาดหุ้นก็เต็มไปด้วยความผันผวน ซึ่งเห็นได้จากหุ้นที่ขึ้นแรงก่อนหน้านี้ ถัดมาอีกวันก็โดนกระหน่ำเทขาย ต่อจากนั้นก็กลับมาดันหุ้นแบบสุดลิ่มทิ่มประตู “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับทำตัวให้คุ้นเคยกับสิ่งที่เกิดขึ้นในเที่ยวนี้ เพราะเรายังต้องอยู่กับเรื่องนี้อีกนานพะยะค่ะ

*เช่นเดียวกับการที่ดัชนีวิ่งขึ้นมาปิดที่ 1,667.59 จุด บวกไป 8.54 จุด ด้วยมูลค่า 5.05 หมื่นล้านบาท มันคงมาจากเรื่องมันนี่เกมเป็นหลัก ไม่มีประเด็นไหนต้องวิเคราะห์ให้เปลืองเซลล์สมอง เพราะช่วงนี้ใช้มุมคิดแค่เรื่องตลาดหุ้นไทยถูกกว่าที่อื่นเป็นประเด็นหลัก ผสมผสานกับพวกกองทุนตัวแสบออกมาพ่นน้ำลายเรื่องดัชนี 1,700 จุดกันหน้าสลอน แถมบางเจ้าขยับขึ้นไปถึง 1,800 จุด..โอเว่อร์แอ๊กติ้งดีเหลือเกินเจ้าค่ะ

*ถามว่า “โมนิก้า” ออกตัวแรงเม้าท์ถึงเรื่องนี้ทำไม? เดี๊ยนขอเรียนตามตรงว่า ต้องการบอกให้ทุกคนเห็นเกมหุ้นกับเกมธุรกิจมันควรจะเดินไปในทางเดียวกัน แต่ที่เห็นกลายเป็นเรื่องมโนแทบทั้งสิ้น จึงเกิดอาการคันไม้คันมือ (คันปากมากหน่อย) ขึ้นมาในทันที ประกอบกับเห็นกันอย่างทนโท่ว่า ตัวเลขเศรษฐกิจใหญ่ๆ ดูดีขึ้นมากก็จริง แต่กำลังซื้อระดับล่างหายไปหมด..จริงหรือไม่ ลองถามใจ “เฮียกวง” กันเอาเองนะคะ

*ส่วนที่ดีแน่ๆ และน่าจะดีต่อเนื่อง “โมนิก้า” ต้องชายตามองหุ้น BCPG หลังทะยานขึ้นทำ new high แบบไม่รู้จักเหน็ดจักเหนื่อย แถมพรายกระซิบเม้าท์ให้ฟังว่า ช่วงปลายปีต่อเนื่องถึงปีหน้าจะมีทีเด็ดออกมาเปิดเผยอีกรอบ ส่งผลให้ราคาปิดที่ 19.30 บาท บวกไป 1.10 บาท หรือขึ้นไป 6% ด้วยมูลค่า 1 พันล้านบาท มันเป็นจังหวะที่ต้องไหลตามน้ำ ต่อไป เพราะหุ้นเทรดบน P/E 22 เท่าเจ้าค่ะ

*เหมือนกับในรายของ BEAUTY ทะยานขึ้นทำ new high เช่นเดียวกับรายแรก แต่ที่เพิ่มขึ้นมานิดหนึ่งในเที่ยวนี้คือ P/E 50 เท่า “โมนิก้า” ถึงมองเป็นเกมที่ผู้เล่นต้องจับจังหวะให้ดีเป็นพิเศษ หากนั่งบวกลบคูณหารออกมาเสร็จสรรพแล้วคิดว่า กำไรปี 60 จะเติบโตเป็นเท่าตัวจากปี 59 ราคาเป้าหมายจะอยู่ที่ 16 บาท ขณะที่วานนี้หุ้นขึ้นมาปิดที่ 15.20 บาท บวกไป 0.70 บาท หรือขึ้นไป 4.80% ด้วยมูลค่า 1 พันล้านบาท มันเป็นเรื่องที่แมงเม่าต้องไปคิดต่อนะจ๊ะ

*อีกหนึ่งรายที่ต้องใช้สมองมากจริงๆ “โมนิก้า” ขอยกให้กับหุ้นเจ้าทุย CBG ทะยานขึ้นอย่างร้อนแรง จนค่า P/E พุ่งกระฉูดขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 56 เท่า มันเป็นช็อตที่ทำให้เดี๊ยนเกิดอาการหวาดกลัวเสียจริงๆ เพราะเคสนี้เข้าในตำรา “ตัดกระบอกเมื่อยังไม่เห็นน้ำ” แถมหุ้นขึ้นมาทำ new high ที่ระดับ 84.25 บาท บวกไป 6.50 บาท หรือขึ้นไป 8.35% ด้วยมูลค่า 1.28 พันล้านบาท มันทำให้นักเล่นบางรายเกิดอาการจิตตกนะคะ

*ประเด็นดังกล่าวลุกลามมาถึง BANPU หุ้นยอดนิยมที่กำลังอยู่ในช่วงของการเติบโตรอบใหม่ ก็ในเมื่อเห็นตัวเลขกำไรออกมาดีต่อเนื่อง ราคาหุ้นก็ควรไต่เพดานบินสูงขึ้นไปเรื่อยๆ แต่ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาหุ้นกลับวิ่งไม่ผ่าน 18 บาทสักที “โมนิก้า” ถึงอยากให้แมงเม่าขาลุยจับตาดูช็อตการกระชากขึ้นวันนี้ให้ดีๆ เพราะการที่หุ้นขึ้นมาปิดที่ 17.80 บาท บวกไป 0.40 บาท หรือขึ้นไป 2.30% ด้วยมูลค่า 3.40 พันล้านบาท หมายความว่า หุ้นพร้อมจะแรลลี่แล้วนะคะ

*เม้าท์ถึงหุ้นไซส์ใหญ่เยอะพอสมควรแล้ว “โมนิก้า” ขอเปลี่ยนมาหุ้นไซส์เล็กเคาะมัน (จอแบนไม่เอา) อย่างเช่น NWR  หลังกระชากขึ้นมาปิดที่ 1.47 บาท บวกไป 0.08 บาท หรือขึ้นไป 5.80%  ด้วยมูลค่า 167 ล้านบาท มันเป็นช็อตที่ต้องตามไปสำรวจอีกเช่นกัน เพราะหุ้นดันขึ้นมาปิดจุดสูงสุดของวัน ตามตำราที่ศึกษาจากหลายสำนักเขาให้คำนิยามนี้ว่า follow buy นะจะบอกให้

*เช่นเดียวกับในรายของ FTE ทะยานขึ้นมาปิดที่ 3.62 บาท บวกไป 0.20 บาท หรือขึ้นไป 5.85% ด้วยมูลค่า 152 ล้านบาท พร้อมกับขึ้นมายืนตรงบริเวณแนวต้านแบบพอดิบพอดี “โมนิก้า” มองเป็นช็อตที่ออกได้ 2 หน้า แต่เผอิญเป็นการปิดที่จุดสูงสุดของวันอีกเช่นกัน เลยเป็นจังหวะของพวกขาลุยที่พร้อมจะบู๊ทุกสถานการณ์ เพราะพวกนี้รู้ทางหนีทีไล่กันเป็นอย่างดี..ไม่เชื่อลองถาม คิมมีเฮ ดูนะคะ

*แรงดีไม่มีตกอีกหนึ่งตัว “โมนิก้า” คงต้องมองไปที่หุ้น ECF ของคุณพี่ “อารักษ์” แสดงอาการฟิตปั๋งด้วยการทำ new high ก่อนจะปิดที่ 7.40 บาท บวกไป 0.55 บาท หรือขึ้นไป 8% ด้วยมูลค่า 199 ล้านบาท มันมาจากประเด็นตัวเลขกำไรปีนี้จะพลิกโฉมครั้งใหญ่ ซึ่งเป็นผลมาจากการขยายเข้าไปยังธุรกิจไฟฟ้า และน่าจะมีช็อตเด็ดตามหลังออกมาเรื่อยๆ เจ้าค่ะ

*แรงไม่เบาเช่นกันก็ต้องยกใหญ่ ICN ภายใต้การกำกับของคุณพี่ “มนชัย” ผสมผสานกับได้ FA มือทองที่ทำหน้าที่เป็นป๋าดันอย่าง “เฮียแกะ” คอยชี้แนะเรื่องในวงการตลาดหุ้น วานนี้ถึงเห็นหุ้นฟื้นกลับมายืนที่ 3.98 บาท บวกไป 0.24 บาท หรือขึ้นไป 6.40% ด้วยมูลค่า 356 ล้านบาท มันเป็นการตอบโจทย์อะไรหลายอย่างว่า ของดีมันมีแวลูในตัวของมันเอง และยังทำให้ลูกค้ารัก บล.ฟินันเซีย ไซรัส มากขึ้นนะจ๊ะ

*ก่อนจากกัน “โมนิก้า” ขออนุญาตทำหมายเหตุไว้ในใจนิดหนึ่งว่า วานนี้เป็นครั้งแรกที่จอมอื้อฉาว บล.หยวนต้า ขึ้นแท่นเป็นโบรกเกอร์อันดับ 1 ที่มีมาร์เก็ตแชร์สูงสุด ซึ่งเดี๊ยนก็ไม่รู้ว่า สมควรที่จะ “ดีใจ” หรือ “เสียใจ” เพราะสงครามโบรกเกอร์ต้องดูกันยาวๆ แถมพรายกระซิบแอบเหน็บเล็กน้อยว่า แชมป์วันเดียวก็ยังดี! พ่วงด้วยเรื่องเดิมๆ ที่คนในวงการก็รู้ดีว่า ได้กล่อง..ไม่ได้เงิน! งานนี้เข้าทางบรรดาเสี่ยใหญ่เต็มๆ..อย่าเถียงว่า ไม่จริง!..อิอิอิ

Back to top button