ผีลืมหลุม?

*เปิดหัวสัปดาห์นี้มีแต่เรื่องชวนให้ปวดเศียรเวียนเกล้า จนผู้เล่นบางคนถึงกับมีอาการมือไม้สั่นดิกๆ มันเป็นผลมาจากนักลงทุนหันมาเล่นเกมเสี่ยงกันเยอะขึ้น ส่งผลให้สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยเต็มไปด้วยความผันผวน ซึ่งเห็นได้จากอาการวิตกจริตกันจนเกินเหตุ แต่บางครั้งก็แสดงอาการห้าวเป้งจนเกินงาม จึงคาดหวังอะไรได้ไม่มากนักในยามนี้นะจะบอกให้


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*เปิดหัวสัปดาห์นี้มีแต่เรื่องชวนให้ปวดเศียรเวียนเกล้า จนผู้เล่นบางคนถึงกับมีอาการมือไม้สั่นดิกๆ มันเป็นผลมาจากนักลงทุนหันมาเล่นเกมเสี่ยงกันเยอะขึ้น ส่งผลให้สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยเต็มไปด้วยความผันผวน ซึ่งเห็นได้จากอาการวิตกจริตกันจนเกินเหตุ แต่บางครั้งก็แสดงอาการห้าวเป้งจนเกินงาม จึงคาดหวังอะไรได้ไม่มากนักในยามนี้นะจะบอกให้

*เม้าท์ถึงเรื่องความหวังของนักลงทุนกลุ่มต่างๆ ขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” คงต้องเกาะติดท่าทีของ เกาหลีเหนือ กับ สหรัฐอเมริกา หลังออกมาเล่นสงครามน้ำลายกันอย่างเมามัน ในที่สุดก็กลายเป็นตัวชี้ชะตาตลาดหุ้นทั่วโลกว่าเป็นไปในทิศทางไหน หลังผู้เล่นคนบางกลุ่มเชื่อว่า น่าจะมีการเปิดฉากถล่มกันอย่างแน่นอน จึงพยายามเร่งระบายหุ้นออกมาตลอดเวลา ส่งผลให้รูปแบบของการเล่นเที่ยวนี้ยังเป็นการเก็งอนาคตล้วนๆ เจ้าค่ะ

*ด้วยเหตุนี้ “โมนิก้า” ถึงมองอาการเป๋ไปเป๋มาของดัชนีเป็นเรื่องของอารมณ์ในการลงทุนล้วนๆ ไม่ได้คำนึงถึงปัจจัยพื้นฐานสักเท่าไหร่ และดูเหมือนอาการตื่นตกใจในคราวนี้ มันไม่ได้แตกต่างจากสิ่งที่ทุกคนเคยพบเจอสักเท่าไหร่ วานนี้ถึงเห็นดัชนีทำผลงานได้ดีสุดแค่ประคองตัวปิดที่ 1,669.75 จุด บวกไป 2.16 จุด ด้วยมูลค่า 6 หมื่นล้านบาท โดยทั้งหมดเป็นผลมาจากสงครามข่าวสารในทางลับเริ่มกลับมาระบาดระลอกใหม่นะซี

*ส่วนที่มีกลิ่นไม่ค่อยดีโชยมาแต่ไกลในรอบนี้ “โมนิก้า” ขอพุ่งเป้าไปที่การกระทำของผีลืมหลุม ซึ่งเคยถูกขุดดินฝั่งกลบไปแล้วเที่ยวหนึ่ง จู่ๆ กลับมีการเข้ามาไล่ราคาหุ้น GL แบบหมูไม่กลัวน้ำร้อน เดี๊ยนมองเป็นเกมโหดที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี และเที่ยวนี้ก็ควรถอดรหัสข้อมูลที่พี่ยุ่นฟุ้งให้ฟังเป็นวรรคเป็นเวรว่า เมื่อถึงปี 64 กำไรจะเติบโต 10 เท่า..แถวบ้านน้องโมเขาเรียกคนลักษณะนี้ว่า เพ้อเจ้อนะจะบอกให้

*เนื่องจากพรายกระซิบไปไล่เรียงตัวเลขดูแล้วพบว่า การเติบโตขนาดนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แถมมีคนจับพิรุธการทำธุรกิจได้หลายอย่าง รวมทั้งทางการกำลังเร่งรวบรวมข้อมูลเพื่อล้างบางแก๊งไอ้ยุ่นขาแว้น “โมนิก้า” ถึงรู้สึกสมเพชที่เห็นหุ้นขึ้นมาปิดที่ 24.30 บาท บวกไป 4.80 บาท หรือขึ้นไป 24.60% ด้วยมูลค่า 4.58 พันล้านบาท เพราะกลายเป็นตัวล่อเป้าให้ทุกคนรุมยำได้เต็มบาทานะซี

*ว่าจะไม่เม้าท์ถึง BTC  สักประมาณ 1-2 วัน พอเหลือบไปเห็นนักเล่นเคาะขวารัวๆ “โมนิก้า” ก็เกิดอาการหูผึ่งขึ้นมาในทันที พร้อมกับบอกกับตัวเองว่า นี่คือหุ้นของนักโหนกระแสอย่างแท้จริง ขนาดภาวะการลงทุนตุปัดตุเป๋ พี่ท่านก็ยังยืนหยัดได้หน้าตาเฉย ล่าสุดหุ้นขยับขึ้นมาปิดที่ 1.05 บาท บวกไป 0.08 บาท หรือขึ้นไป 8.25% ด้วยมูลค่า 132 ล้านบาท พร้อมกับแสดงเจตนารมณ์ว่า ขาปั่นน่องเหล็กยังเล่นไม่เลิกแบบนี้..เผลอเมื่อไหร่ โดนฝังทั้งเป็นแน่ค่ะ

*อีกหนึ่งรายที่ไม่ควรมองข้ามในยามนี้ได้แก่ CWT กระชากขึ้นมาปิดที่ 3.54              บาท บวกไป 0.16 บาท หรือขึ้นไป 4.70% ด้วยมูลค่า 150 ล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นช็อตของพวกโหนกระแสเช่นกัน บวกกับก่อนหน้านี้หุ้นพยายามไต่ระดับขึ้นมาอย่างช้าๆ จึงไม่มีเวลาคิดอะไรมากอีกแล้ว หากเช้านี้มีออเดอร์เคาะขวาเป็นจำนวนมาก มันจำเป็นต้องใส่ไว้ก่อน เรื่องอื่นว่ากันทีหลัง เพราะหุ้นตัวนี้ก็เล่นกันโหดๆ เป็นประจำอยู่แล้วเจ้าค่ะ

*เม้าท์ถึงหุ้นที่มีความเสี่ยงในการเล่นรอบ “โมนิก้า” ก็เหลือบไปเห็นน้องเปิ้ล PLE  ขึ้นมาในทันที เพราะพื้นฐานของหุ้นกำลังจะเปลี่ยนไปอย่างมีนัยสำคัญ แต่เผอิญแมงลือดันซุบซิบนินทาเกี่ยวกับตัวเลขบรรทัดสุดท้ายในงบจะออกมาเป็นตัวแดง! วานนี้หุ้นถึงโดนกระหน่ำย่ำยีตั้งแต่เช้าจรดเย็น จนสุดท้ายปิดไปที่ราคา 1.46          บาท ลบไป 0.15 บาท หรือลงไป 9.30% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 134 ล้านบาท สงสัยจะลงไปตั้งฐานแถวบริเวณ 1.10 บาทอีกรอบกระมัง!

*ส่วนในรายของ AAV  กลายเป็นไฟต์บังคับที่ทำให้ “โมนิก้า” ต้องเอ่ยถึงอีกครั้ง ประเด็นไม่มีอะไรมากมาย แค่อยากให้รู้ว่า มันมีเรื่องราวที่ทำให้หลายคนต้องหันมามองหุ้นตัวนี้ และราคาหุ้นก็เคลื่อนไหวในกรอบราคา 6.00-6.60 บาทมาตั้งแต่ต้นปี  บวกกับสตอรี่ไม่แจ๋วเหมือนเมื่อก่อน จึงโดนกดลงมาปิดที่ 6.35 บาท ลบไป 0.30 บาท หรือลงไป 4.50% ด้วยมูลค่า 330 ล้านบาท มันส่ออาการจะกลับบ้านเก่านะตัวเอง

*อีกหนึ่งรายที่มีอาการคล้ายกัน “โมนิก้า” คงต้องมองไปที่ AU เป็นประเด็นหลัก เพราะก่อนหน้านี้เคยเม้าท์ให้ฟังแล้วว่า บริษัทได้เลยจุคพีคในการทำกำไรไปแล้ว บวกกับวันนี้หุ้นยังเทรดบนค่า P/E 77 เท่า เดี๊ยนถึงไม่เห็นความจำเป็นต้องทนถือหุ้นต่อไปเรื่อยๆ เพราะมันได้บทสรุปเบื้องต้นแล้วว่า “ขายแล้วช้อนคืน” น่าจะเป็นทางออกที่ดีสุด บวกกับวานนี้หุ้นยืนอยู่ที่ 9.30 บาท ลบไป 0.20 บาท มันก็บอกอะไรให้รู้คร่าวๆ แล้วล่ะค่ะ

*ตบท้ายกันที่ควันหลงมาร์เก็ตแชร์อันดับ 1 ของโบรกฯจอมอื้อฉาว บล.หยวนต้า ตามคำเรียกร้องของแฟนๆ สายฮาร์ดคอร์กันสักหน่อยดีกว่า เพราะเริ่มพูดถึงการโปรยเงินไม่อั้นของ she เพื่อทำให้หล่อนเดินขึ้นบันไดสวรรค์อย่างเฉิดฉาย พร้อมกับมีการส่งมอบกุญแจผีให้บรรดาเสี่ยๆ เพื่อเป็นการมัดใจนั้น สุดท้ายกลายเป็นว่า “ได้หน้าแต่ก้นรั่ว” ซึ่งทำให้บางโบรกเกอร์รีบไปซื้อขิมมาตี เพื่อรอดูก้าวต่อไปของคุณเธอจะเป็นอย่างไร?..หล่อนรู้หรือเปล่า?..ด้วยความปรารถนาดีจากน้องโม..อิอิอิ

Back to top button