CSL ลุยเปิดบริการใหม่บนระบบคลาวด์ ป้องกันภัยคุกคามไซเบอร์

CSL ลุยเปิดบริการใหม่บนระบบคลาวด์ "Palo Alto Next-Gen Firewall on Cloud" ป้องกันภัยคุกคามไซเบอร์


นายสมชาย กิตติชัยกุลกิจ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ฝ่ายการตลาดและการขาย บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (มหาชน) หรือ CSL เปิดเผยว่า บริษัทคัดสรรผู้ผลิต Firewall ระดับ Enterprise Network Firewallอย่าง Palo Alto Networks เข้ามาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อออกบริการที่สามารถปกป้องภัยคุกคามทางไซเบอร์ด้วย Security สูงสุด ในราคาคุ้มค่า

พร้อมทั้งสามารถเก็บ Log การใช้งานโดยไม่ต้องซื้ออุปกรณ์เพิ่มเติม เนื่องจากเล็งเห็นความจำเป็นของการป้องกันภัยคุกคามในยุคไซเบอร์ที่รุนแรงขึ้นตามการพัฒนาของเทคโนโลยี ไม่ว่าจะเป็นไวรัสเรียกค่าไถ่หรือ Ransomware, Spyware, Malware และภัยคุกคามอื่นๆ ที่ก่อให้เกิดความเสียหายมูลค่ามากมายต่อองค์กร

สำหรับบริการ “Palo Alto Next-Gen Firewall on Cloud” ให้บริการบนระบบคลาวด์ ของ CSL เอง ซึ่งลูกค้าไม่ต้องลงทุนทางด้านฮาร์ดแวร์และเจ้าหน้าที่ไอที และยังสามารถควบคุม Policy ได้เองเหมือนมีอุปกรณ์ Firewall อยู่ที่หน่วยงาน (On premise) บริการ On Cloud นี้ลูกค้ายังสามารถเลือกใช้งานแบบรายเดือนได้ ทำให้ยืดหยุ่นต่อการใช้งานของลูกค้ากลุ่มองค์กรมากยิ่งขึ้น

ด้านนางสาวธิติรัตน์ ทองถาวร Country Manager, Palo Alto Networks เปิดเผยว่า การจับมือกับ CSL ในครั้งนี้แสดงถึงความร่วมมือระยะยาวเพื่อที่จะสร้างแพลตฟอร์มการป้องกันภัยคุกคามที่ครบครันของ Palo Alto Networks ไปยังระบบคลาวด์ ของ CSL เพื่อเป็นการเริ่มต้นและนำเสนอบริการที่เพิ่มความปลอดภัยให้กับกลุ่มลูกค้าองค์กรธุรกิจ

รวมทั้งยังเป็นการเพิ่มความสัมพันธ์กับผู้ให้บริการชั้นนำในโซนเอเชียแปซิฟิกที่ Palo Alto Networks สามารถขยายโซลูชันไปยังผู้ให้บริการเหล่านี้ และยังทำให้ Palo Alto Networks ได้แสดงถึงความสามารถของแพลตฟอร์มการป้องกันภัยคุกคามโดยใช้จุดเด่นของบริการ “Palo Alto Network Next-Gen Firewall on Cloud” ขยายฐานลูกค้าองค์กรของ CSL อีกด้วย

ขณะที่ Mr. Ang Lian Ming Gary Managing Director – Management บริษัท อินแกรม ไมโคร (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า อินแกรม เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Palo Alto Networks ประจำประเทศไทย ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของ CSL ที่มีฐานลูกค้าองค์กรกลุ่ม Leased Line เป็นจำนวนมาก

รวมถึงมีทีมงานขายที่แข็งแกร่ง และพร้อมที่จะออกไปแนะนำสินค้าให้กับลูกค้าองค์กร ซึ่งเป็นครั้งแรกสำหรับ Palo Alto Networks ที่จะได้นำสินค้าคุณภาพระดับ Enterprise ให้จับต้องได้ง่ายขึ้น ดังนั้น การเลือกพันธมิตรทางธุรกิจ ต้องหาพันธมิตรธุรกิจที่สามารถร่วมทำตลาดไปด้วยกันได้ ซึ่งทาง CSL มีความพร้อมเป็นอย่างยิ่ง

“Palo Alto Next-Gen Firewall on Cloud เปลี่ยนทุกบริการ Firewall ที่เคยใช้ด้วยการให้บริการในรูปแบบ Next Generation Security platform  ที่มากับฟีเจอร์เต็มประสิทธิภาพตามมาตรฐานของ Palo Alto Networks ซึ่งมีการยกระดับการป้องกันให้ทำงานได้อย่างครอบคลุมและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

สามารถรับมือภัยคุกคามที่ซับซ้อนไม่ว่าจะเป็น Ransomware, Malware, Trojans, Worms, Virus และภัยคุกคามอื่นๆ ไม่ให้โจมตีเน็ตเวิร์คขององค์กรได้ โดยมีฟังก์ชันการทำงานที่ช่วยให้ไอทีบริหารจัดการ (Managed) ได้จากส่วนกลางและจัดการได้ถึงระดับ Application ซึ่งช่วยให้ทำงานง่ายกว่าการจัดการด้วย Port”

นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นคือ ช่วยลดค่าใช้จ่าย เพราะเป็นบริการแบบรายเดือนบนระบบคลาวด์ ของ CSL ทำให้ลูกค้าไม่ต้องลงทุนซื้ออุปกรณ์ ไม่ต้องดูแลรักษาอุปกรณ์เอง ไม่ต้องมีพนักงานไอทีที่คอยดูแลระบบ พร้อมใช้งานและติดตั้งได้ทันที มีความยืดหยุ่นในการเลือกใช้บริการ เนื่องจากสามารถปรับลดแพ็คเกจให้เหมาะสมกับการใช้งานได้

Back to top button