TMB ลุ้นกำไร Q3/60 กลับมาโตเด่น จากการสำรองลดลงซื้อเป้า 2.84 บ.

TMB ลุ้นกำไร Q3/60 กลับมาโตเด่น จากการสำรองลดลงซื้อเป้า 2.84 บ.


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราห์วันนี้(29 ก.ย.) ว่า ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TMB คาดกำไรสุทธิ ไตรมาส3/60 ที่ 2,334 ลบ. (+27% y-y, flat q-q) โดยกำไรสุทธิกลับมาเพิ่มขึ้นสูง +27% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนเพราะการตั้งสำรองที่ลดลงจากคาด TMB write-off ใน ไตรมาส3/60 ต่ำกว่า 3Q16  รวมถึงรายได้ค่าธรรมเนียมที่เพิ่มขึ้นจาก access fee ของ FWD

สำหรับใน ไตรมาส4/60 คาดผลประกอบการจะเพิ่มขึ้น เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนและ q-q ผลักดันจากการเพิ่มขึ้นของรายได้ดอกเบี้ยตามสินเชื่อที่คาดจะเติบโตดีขึ้น ประกอบกับคาดรายได้ค่าธรรมเนียมที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้คาดการตั้งสำรองลดลงตามการ write-off ที่ลดลง

คงคำแนะนำ BUY ที่ TP18F 2.84 บ. ชอบ TMB จากการที่คาดกำไรสุทธิ ครึ่งหลังปีนี้ จะเติบโตได้เด่นถึง +20% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนและยังเพิ่มขึ้นถึง +23% ใน 2018F ผลักดันจากด้านรายได้ที่คาดจะเติบโตได้ดีทั้งรายได้ดอกเบี้ยสุทธิ จากสินเชื่อที่เติบโตดีรวมถึง NIM ที่คาดในระยะยาวจะปรับตัวดีขึ้นจากการพยายามโตสินเชื่อ SME มากขึ้น และจากการนำ Access fee ที่ได้รับจาก FWD ไปปล่อยสินเชื่อ ทำให้ต้องการเงินฝากลดลง นอกจากนี้คาดรายได้ค่าธรรมเนียมจะเติบโตได้ดีจาก Access fee ที่จะได้รับเข้ามาเป็นเวลา 15 ปี

Back to top button